Hành khách bức xúc vì bị hủy chuyến bay không thông báo trước

Trưa 9-7, nhiều hành khách đi chuyến bay VN 1946 của Hãng hàng không Vietnam Airlines bức xúc vì chuyến bay bất ngờ bị hủy nhưng họ không nhận được thông báo nào từ hãng hàng không này.

Ghi nhận tại sân bay Cam Ranh lúc 10 giờ 30, gia đình anh N.V.H. đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) làm thủ tục đi chuyến bay VN 1946 từ Cam Ranh đi Đà Nẵng. Theo kế hoạch trên vé, chuyến bay sẽ xuất phát tại Cam Ranh lúc 11 giờ 25 và đến Đà Nẵng lúc 12 giờ 30. Tuy nhiên, khi mọi người đến làm thủ tục bay, cả gia đình anh H. tá hỏa khi nhân viên hãng bay cho biết, chuyến bay đã bị hủy từ hôm 29-6.

Khách hàng khiếu nại việc hủy chuyến không thông báo với đại diện Vietnam Airlines 

Quá bức xúc trước thông tin trên, cả chục hành khách yêu cầu nhân viên hãng bay giải thích, đưa ra cách xử lý thỏa đáng. Đại diện nhân viên Vietnam Airlines tại Cam Ranh giải thích: Chuyến bay này đã bị hủy từ hôm 29-6, có thể do “lỗi hệ thống” nên thông báo không đến được với hành khách.

Các nhân viên này đưa ra 2 cách giải quyết cho khách hành trên chuyến bay bị hủy, bao gồm: Hành khách sẽ được hoàn tiền hoặc sẽ bố trí cho khách bay nối chuyến từ Cam Ranh – TPHCM – Đà Nẵng. Chuyến bay nối này dự kiến sẽ đến Đà Nẵng vào hơn 18 giờ cùng ngày.

Nhiều khách hàng không đồng tình với cách xử  lý của Vietnam Airlines khi đưa ra các giải pháp khắc phục

Tuy nhiên, nhiều hành khách bức xúc cho rằng, cách giải quyết này không hợp lý, thỏa đáng. Họ không chấp nhận bay nối chuyến vì mất nhiều thời gian, vạ vật ở sân bay. “Tại sao chuyến bay bị hủy nhưng chúng tôi không nhận được thông báo hay tin nhắn nào. Làm thế này thì hỏng hết cả việc, bao nhiêu công việc, tiền đặt phòng ở Đà Nẵng… ai chịu trách nhiệm?”, một hành khách bức xúc.

Trưa cùng ngày, phóng viên điện thoại với ông Nguyễn Bá Quân, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, nhưng ông này báo bận tiếp khách.

Tin cùng chuyên mục