Hết lễ, căng thẳng giao thông

SGGP
18 giờ ngày 2-9, dòng xe xếp hàng dài hơn cây số chờ qua phà Cát Lái hướng từ tỉnh Đồng Nai về TPHCM khiến khu vực này kẹt cứng. Nhiều gia đình chạy xe máy bồng bế theo con nhỏ, lỉnh kỉnh đủ loại đồ đạc, nhích từng chút chờ mua vé qua phà. 

Hết lễ, căng thẳng giao thông

Tuy việc bán vé được tổ chức thành từng đoạn nhằm giãn dòng xe, nhưng do lưu lượng phương tiện dồn về quá nhiều khiến giao thông rối loạn. Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà Thanh niên xung phong - đơn vị quản lý phà Cát Lái cho biết, chiều 2-9, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng cùng phương tiện, nhưng vẫn không đáp ứng được. Theo thống kê, lượng khách qua phà trong ngày 2-9 vào khoảng 80.000 lượt, tập trung lượng xe từ tỉnh Đồng Nai về TPHCM vào thời điểm chiều tối cùng ngày. Bến phà phải cho chạy phà rỗng từ phía quận 2 (TPHCM) qua huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai), ưu tiên xe máy qua phà để giải tỏa ùn tắc. Cũng theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, tình trạng quá tải tại phà Cát Lái hiện đang xảy ra liên tục không chỉ những dịp lễ, tết mà còn những ngày cuối tuần bởi nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao. Đơn vị hiện đang kiến nghị xin thêm 2 phà tải trọng lớn đưa về hoạt động. 

Trong khi đó, tại cửa ngõ phía Tây TPHCM chiều tối 2-9, trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bình Chánh và quận Bình Tân, dòng xe chen kín mặt đường hướng từ miền Tây về TP. Lượng phương tiện dồn về cùng thời điểm khiến đoạn đường từ vòng xoay Nguyễn Văn Linh huyện Bình Chánh đến vòng xoay An Lạc ùn ứ cục bộ.

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, cả nước xảy ra 73 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 57 người chết và 46 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2018, TNGT giảm 10 vụ nhưng tăng 11 người chết.

Trong đó, riêng ngày 2-9 cả nước đã xảy ra 23 vụ TNGT làm 16 người chết, 20 người bị thương. Theo Ủy ban ATGT quốc gia, nguyên nhân khiến số người chết vì TNGT tăng cao là do người điều khiển xe mô tô, xe máy vi phạm quy định về trật tự ATGT như chở quá số người quy định, không đội nón bảo hiểm, chạy quá tốc độ, thiếu quan sát, đi sai phần đường, vi phạm quy định nồng độ cồn... Đặc biệt, mật độ phương tiện tăng đột biến và ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây mưa trên diện rộng khu vực phía Bắc cũng là những nguyên nhân khiến tai nạn tăng cao. Lực lượng tuần tra kiểm soát đường bộ cũng đã xử lý 16.616 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính hơn 7 tỷ đồng, trong đó có 262 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; tạm giữ 117 ô tô, hơn 2.300 xe máy và tước 405 giấy phép lái xe của các đối tượng vi phạm.

NHÓM PV

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Rác vẫn còn thơm

- Từ đầu tháng 6 này, 3 nhà mạng lớn chi phối thị phần thuê bao di động ở xứ mình ngừng bán sim hòa mạng tại các đại lý. Để hòa mạng sim mới, người dùng sẽ phải đến các điểm cung cấp dịch vụ của nhà mạng. Vậy tức là sim “rác” sẽ dần… tuyệt chủng?

Sự kiện & Bình luận

Đầu tư nền tảng hội nghị trực tuyến

Thị trường hội nghị truyền hình trực tuyến tại Việt Nam vừa chứng kiến sự ra mắt của hai nền tảng hội nghị trực tuyến gồm giải pháp do doanh nghiệp Việt Nam tự xây dựng, phát triển có tên gọi Zavi và giải pháp phát triển sử dụng mã nguồn mở CoMeet. Đây là điển hình cho sự đầu tư, phát triển, ứng dụng công nghệ… theo hướng “Make in Vietnam”.