Hỗ trợ cán bộ trẻ nghiên cứu khoa học phục vụ chuyên môn

Sáng 5-3, Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức tọa đàm “Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ”.
Quang cảnh buổi tọa đàm.Nguồn: Thanhuytphcm
Quang cảnh buổi tọa đàm.Nguồn: Thanhuytphcm

Tại buổi tọa đàm, các cán bộ trẻ đề xuất, để thúc đẩy tinh thần nghiên cứu khoa học trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ, ngoài tổ chức các lớp hướng dẫn về phương pháp nghiên cứu, Ban Thường vụ Đoàn Khối cần tạo không gian mạng, xây dựng kho dữ liệu về các đề tài nghiên cứu khoa học đã được triển khai. Đoàn Khối cũng cần có chính sách hỗ trợ đoàn viên, thanh niên triển khai các đề tài nghiên cứu như hỗ trợ kinh phí, môi trường nghiên cứu...

Sau tọa đàm, 3 đơn vị gồm Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, Cục Thống kê TPHCM sẽ xác lập một số nội dung hỗ trợ, tạo môi trường cho các đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt hơn các hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo tại đơn vị mình. Đoàn khối cũng sẽ trao đổi với một số đơn vị nhằm kết nối các nhà nghiên cứu, nhà khoa học trẻ với đội ngũ cán bộ trẻ  để có những hoạt động giao lưu, trao đổi, chia sẻ nhiều hơn.

Tin cùng chuyên mục