Hỗ trợ người yếu thế vươn lên trong cuộc sống

Tối 16-1, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Chương trình “Sức mạnh nhân đạo” năm 2021 nhằm vận động các đơn vị, doanh nghiệp và tấm lòng nhân ái cả nước chung tay hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng dễ bị tổn thương vui xuân đón Tết Tân Sửu; tôn vinh các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đối tác đã đồng hành với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong năm 2020.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đã gửi lẵng hoa chúc mừng chương trình. 

Tham dự và phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, thực hiện lời dạy của Bác, với mục tiêu tất cả vì hạnh phúc của nhân dân, Đảng, Nhà nước ta luôn coi trọng và đưa tư tưởng nhân đạo vào trong mọi đường lối, chủ trương, chính sách để khuyến khích, phát huy truyền thống quý báu này của dân tộc. Thực tế cho thấy, đây chính là nguồn sức mạnh nội sinh to lớn giúp nước ta vượt qua muôn vàn khó khăn, đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Điều này đã được minh chứng rõ ràng trong quá khứ, cũng như trong năm 2020 đầy biến động với những thách thức rất lớn, như: đại dịch Covid-19, suy thoái kinh tế toàn cầu, bão lũ lịch sử.  

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiệt liệt biểu dương sự quan tâm, hỗ trợ về tinh thần và vật chất của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân, kiều bào ta ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế dành cho công tác nhân đạo, với việc trợ giúp thiết thực đối với hàng triệu lượt người, hàng ngàn gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp bà con vơi đi những nỗi nhọc nhằn và động viên họ vươn lên trong cuộc sống. Dù đất nước còn đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là cần nhanh chóng phục hồi kinh tế sau đại dịch, nhưng với tinh thần “lo trước nỗi lo của dân, vui sau niềm vui của dân”, Đảng, Nhà nước ta sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ và hiệu quả các chủ trương, chính sách, chương trình, giải pháp giảm nghèo bền vững, hỗ trợ các đối tượng yếu thế, xây dựng xã hội thịnh vượng, đoàn kết, nhân ái, công bằng và văn minh. 

Trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm nay, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đặt mục tiêu vận động ít nhất 1,5 triệu suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và thiên tai trong năm 2020. Dịp này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia phát động nhắn tin ủng hộ cho phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu 2021 với cú pháp TET gửi 1409.

Tin cùng chuyên mục