Hoàn tất cáo trạng truy tố Đường “Nhuệ” vì xâm phạm chỗ ở

Ngày 25-6, nguồn tin của phóng viên, Viện Kiểm sát nhân dân TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình vừa ban hành bản cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Xuân Đường (còn gọi là Đường "Nhuệ") và Bùi Mạnh Tiến (còn gọi là Tiến "Trắng") tội "Xâm phạm chỗ ở công dân".
Hoàn tất cáo trạng truy tố Đường “Nhuệ” vì xâm phạm chỗ ở

Cáo trạng thể hiện, Đường “Nhuệ” bức xúc vì vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm và vợ là Phạm Thị Quyết (cùng trú tổ 14, phường Trần Lãm, TP Thái Bình) vay 1,7 tỷ đồng khất lần không trả nên giao cho Bùi Mạnh Tiến ở lại công ty ông Lẫm (Công ty Lâm Quyết) để chờ vợ chồng người này về rồi báo cho Đường.

Đến sáng 4-10-2017, công nhân của công ty đến làm việc thấy có 3-4 người lạ mặt, trong đó có Bùi Mạnh Tiến, nên mọi người không làm việc.

Hoàn tất cáo trạng truy tố Đường “Nhuệ” vì xâm phạm chỗ ở ảnh 1 Cáo trạng truy tố Đường "Nhuệ" và con nuôi Tiến "Trắng". 

Sau khi công nhân ra về, chỉ còn ông Nguyễn Văn Nhàn và ông Nguyễn Bá Ngọc (là em trai ruột của ông Nguyễn Văn Lẫm) được giao quyền quản lý công ty trong khoảng thời gian ông Lẫm, bà Quyết không có mặt tại công ty.

Tới chiều 6-10, ông Ngọc gọi điện cho ông Nhàn cho rằng Đường cho người đuổi khỏi công ty nên cần thu dọn đồ đạc rời khỏi trụ sở. Ngày 19-10, Đường bảo Tiến về, không ở công ty ông Lẫm nữa.

Tại bản cáo trạng, Nguyễn Xuân Đường cho rằng, cho người đến doanh nghiệp của ông Lẫm để giải quyết món nợ, không nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Cho tới nay chưa có căn cứ chứng minh Đường và Tiến lấy bất cứ tài sản gì từ doanh nghiệp ông Lẫm.

Đối với nội dung anh Nguyễn Văn Hà (con trai ông Lẫm) khai: ngoài Bùi Mạnh Tiến thường xuyên ăn, ngủ, sinh hoạt trong văn phòng của Công ty Lâm Quyết ra, còn có những người khác là Đào Văn Bằng, Nguyễn Xuân Bình ở cùng Tiến.

Tuy nhiên, Bằng và Bình không thừa nhận đi cùng Tiến ăn, ngủ, sinh hoạt và ở lại trong văn phòng của Công ty Lâm Quyết. Ngoài lời khai của anh Hà không còn tài liệu chứng cứ nào khác thể hiện Bằng và Bình ăn, ngủ, sinh hoạt cùng Tiến ở văn phòng Công ty Lâm Quyết.

Cơ quan tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ các đối tượng cùng Tiến ở tại Công ty Lâm Quyết từ ngày 3-10-2017 đến ngày 19-10-2017 để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục