Hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án Trương Châu Hữu Danh

Công an TP Cần Thơ vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung và đề nghị truy tố các bị can trong vụ án Trương Châu Hữu Danh và các đồng phạm.

Bị can Trương Châu Hữu Danh. Ảnh: FBNV

Ngày 6-8, Công an TP Cần Thơ cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung và chuyển toàn bộ hồ sơ đến Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố các bị can trong vụ án Trương Châu Hữu Danh và các đồng phạm.

Theo đó, các bị can trong vụ án gồm: Trương Châu Hữu Danh (39 tuổi, HKTT tỉnh Long An; nghề nghiệp, phóng viên); Nguyễn Phước Trung Bảo (39 tuổi, HKTT quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng); Đoàn Kiên Giang (36 tuổi, HKTT quận 1, TPHCM); Nguyễn Thanh Nhã (41 tuổi, HKTT TP Thủ Đức, TPHCM) và Lê Thế Thắng (39 tuổi, HKTT quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Các bị can cùng bị đề nghị truy tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự 2015.

Trước đó, vào giữa tháng 6-2021, Viện KSND TP Cần Thơ đã có quyết định trả hồ sơ, đề nghị Công an TP Cần Thơ điều tra bổ sung liên quan đến vụ án Trương Châu Hữu Danh và các đồng phạm.

Tin cùng chuyên mục