Hội chẩn đa chuyên khoa giúp kéo dài sự sống cho người bệnh ung thư

Ung thư là căn bệnh có tỷ lệ mắc và tử vong cao. Việc đánh giá chính xác các giai đoạn bệnh, loại mô bệnh và sinh học phân tử là cực kỳ quan trọng, đóng vai trò quyết định trong điều trị cũng như tiên lượng bệnh.

"Đa phần bệnh nhân ung thư phát hiện ở giai đoạn muộn mặc dù chúng ta đã có nhiều nỗ lực trong phát hiện, tầm soát sớm ung thư. Việc điều trị ung thư rất cần sự tư vấn, hội chẩn đa chuyên khoa”, TS-BS Đặng Huy Quốc Thịnh, Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM thông tin tại Hội nghị Khoa học Kỹ thuật do Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ vừa tổ chức.

Hội chẩn đa chuyên khoa giúp kéo dài sự sống cho người bệnh ung thư ảnh 1 PGS-TS Lê Thị Anh Thư, Giám đốc chuyên môn Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cảm ơn các báo cáo viên 
Theo TS-BS Đặng Huy Quốc Thịnh, bệnh nhân ung thư đang có sự gia tăng nhanh, trung bình một năm tại Việt Nam có 200.000 ca ung thư mắc mới, với số tử vong lên đến 170.000. Bệnh bao gồm rất nhiều vấn đề có liên quan, đa liên quan gây bệnh, diễn tiến nhiều hình thái và đa chuyên khoa. Sự diễn tiến của bệnh ung thư tùy thuộc vào từng giai đoạn, từng vị trí liên quan mắc bệnh. Chính vì vậy nó rất phức tạp, không có khuôn mẫu chung để chữa trị.

“Sự phối hợp của đa chuyên khoa trong chữa trị ung thư là một yêu cầu không thể thiếu trong một đơn vị điều trị ung thư. Đây là cơ hội để các y bác sĩ đem lại kết quả điều trị tốt cho người bệnh và được Tổ chức y tế Thế giới (WHO) đánh giá là cần thiết, mang tính chất gần như bắt buộc nếu như muốn điều trị tốt bệnh ung thư”, TS-BS Đặng Huy Quốc Thịnh thông tin và cho biết sự phối hợp đa chuyên khoa sẽ đem lại tối ưu nhất trong điều trị cho người bệnh và tránh bỏ sót quyết định, cơ hội điều trị.

Cũng theo TS-BS Đặng Huy Quốc Thịnh, ung thư là căn bệnh có tỷ lệ mắc và tử vong cao. Việc đánh giá chính xác các giai đoạn bệnh, loại mô bệnh và sinh học phân tử là cực kỳ quan trọng, đóng vai trò quyết định trong điều trị cũng như tiên lượng bệnh. Hội chẩn đa chuyên khoa giúp tiếp cận về mặt chẩn đoán, điều trị tối ưu nhất cho người bệnh, góp phần cải thiện chất lượng điều trị và thời gian sống của người bệnh.

Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ năm 2022 với chủ đề “Đổi mới y khoa trong thế giới thay đổi” diễn ra vào ngày 8 và 9-12. Đây là hội nghị thường niên, là diễn đàn giúp các đồng nghiệp trong và ngoài hệ thống cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn và cập nhật những bước tiến mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Hội nghị năm nay thu hút gần 500 chuyên gia y tế, các nhà khoa học, đại diện cơ quan quản lý thuộc Bộ Y tế, các nhà quản trị trong và ngoài nước tham dự với 20 bài báo cáo chuyên đề và 60 bài nghiên cứu khoa học.

Tin cùng chuyên mục