Hôm nay xử phúc thẩm vụ án nâng điểm thi ở tỉnh Hòa Bình

Theo kế hoạch, sáng 22-10, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên xử phúc thẩm theo hình thức lưu động tại TAND tỉnh Hòa Bình để xét đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của một số bị cáo. 

Sau khi bản án sơ thẩm được tuyên trước đó 5 tháng đã có 3 bị cáo kháng cáo, gồm: Nguyễn Quang Vinh (cựu Trưởng phòng Khảo thí - Sở GD-ĐT Hòa Bình); Khương Ngọc Chất (cựu Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Hòa Bình) và Đỗ Mạnh Tuấn (cựu Phó Hiệu trưởng Trường Dân tộc nội trú huyện Lạc Thủy).

Các bị cáo còn lại chấp nhận với bản án sơ thẩm đã tuyên. Trong đơn kháng cáo, ông Vinh kêu oan là không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong vụ án gian lận nâng điểm thi tại tỉnh Hòa Bình; các bị cáo Tuấn, Chất kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 

Trước đó, trong bản án sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Quang Vinh bị phạt 6 năm tù, bị cáo Khương Ngọc Chất 8 năm tù cùng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”; bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn bị phạt 10 năm tù về các tội “Nhận hối lộ” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Bản án sơ thẩm tuyên cho thấy, 15 bị cáo vì vụ lợi và lợi dụng chức vụ đã can thiệp, nâng điểm cho 65 thí sinh ở kỳ thi THPT quốc gia 2018 ở tỉnh Hòa Bình. 

Tin cùng chuyên mục