Hơn 141.000 tỷ đồng cam kết và ghi nhớ đầu tư vào Quảng Bình

Chiều ngày 17-1, hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình đã diễn ra tại thành phố Đồng Hới. Tham dự và chỉ đạo có Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, cùng hơn 450 đại biểu đến từ các bộ, ngành; các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế; các chuyên gia, nhà kinh tế; các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án
Trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án
Khởi động các dự án động lực tại tỉnh Quảng Bình

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nêu: “Đây là cơ hội tốt để Quảng Bình tiếp tục quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và những cơ chế, chính sách để đẩy mạnh thu hút đầu tư của tỉnh. Cũng là dịp để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cái nhìn toàn diện, sâu sắc, cập nhật hơn về tiềm năng, lợi thế, về văn hóa và con người Quảng Bình, con người Việt Nam; đặc biệt là nắm bắt rõ những chính sách, những dự án kêu gọi đầu tư để tìm kiếm cho mình những cơ hội đầu tư, kinh doanh hiệu quả. Với những tiềm năng và lợi thế của mình, với tư duy và cách làm mới, sáng tạo của tỉnh Quảng Bình thời gian qua, cùng với lời hứa đầu tư và những cam kết nguồn lực tại hội nghị xúc tiến đầu tư hôm nay, tôi tin tưởng chắc chắn rằng tỉnh Quảng Bình sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, đột phá trong thời gian tới để phát triển quê hương Quảng Bình ngày càng giàu đẹp, trở thành mảnh đất đáng sống. Chính phủ sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để cùng với chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình phát triển”.

Hơn 141.000 tỷ đồng cam kết và ghi nhớ đầu tư vào Quảng Bình ảnh 2 Hệ thống hang động kỳ vĩ đang là điểm đến của du lịch mạo hiểm ở Quảng Bình

Theo ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình: “Thông qua hội nghị, tỉnh Quảng Bình mong muốn thể hiện quyết tâm đồng hành, chung vai sát cánh cùng nhà đầu tư bằng những cam kết cụ thể để nâng cao môi trường đầu tư kinh doanh, tăng tính cạnh tranh của tỉnh. Cũng là điểm khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới của địa phương với sự khởi động của nhiều dự án hạ tầng động lực quan trọng như: Hệ thống đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, nâng cấp sân đỗ của sân bay Đồng Hới. Tỉnh Quảng Bình đã cơ bản định hướng phát triển khá rõ với những đột phá chiến lược; du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; công nghiệp là ngành kinh tế trọng điểm; xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh”.

Hơn 141.000 tỷ đồng cam kết và ghi nhớ đầu tư vào Quảng Bình ảnh 3 Tháng 6-2021, khu du lịch 5 sao ở suối nước nóng Bang do tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư sẽ khai trương

Ông Thắng nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Bình đã tích cực cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, ban hành các chính sách ưu đãi, giải pháp hỗ trợ nhà đầu tư... xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh doanh bình đẳng, thông thoáng, minh bạch để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư có năng lực đến đầu tư tại Quảng Bình. Đến nay, nhiều nhà đầu tư, nhiều thương hiệu lớn đã có mặt tại Quảng Bình như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn FLC, Hà Nội Tourist, Sài Gòn Tourist, Tập đoàn SCG (Thái Lan), Tập đoàn CP (Thái Lan), Tập đoàn Linfox (Úc), Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Điện gió B&T... đầu tư trên các lĩnh vực: trung tâm thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng, bất động sản, sân golf, nông nghiệp, vật liệu xây dựng, nhiệt điện, năng lượng, logistics...

“Với phương châm hợp tác cùng phát triển, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cam kết làm hết sức mình, đồng hành, tạo môi trường an toàn, thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư, cùng nhà đầu tư biến ý tưởng thành hiện thực, xem sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công của tỉnh Quảng Bình, doanh nghiệp có phát triển thì Quảng Bình mới giàu và đẹp”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cam kết.

Tại hội nghị lần này, với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh Quảng Bình đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án của 12 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư 71.151 tỷ đồng. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã trao Biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 22 dự án của 17 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 70.000 tỷ đồng.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình đánh giá, những kết quả, con số ấn tượng này đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đối với Quảng Bình, đây cũng là tín hiệu báo mừng chu kỳ phát triển mới, hứa hẹn những thành công và thắng lợi mới.

Tin cùng chuyên mục