Hơn 2.105 tỷ đồng cho vay bình ổn thị trường

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo tổng giám đốc các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về lãi suất, niêm yết công khai giá mua bán ngoại tệ và tăng trưởng tín dụng hiệu quả giữ ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu. 

Theo đó, cơ quan này yêu cầu các ngân hàng thương mại xem xét giảm lãi suất cho vay đối với những doanh nghiệp tham gia chương trình Bình ổn thị trường của TPHCM để tiết giảm chi phí tài chính sản xuất - kinh doanh và cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho những khoản vay bị ảnh hưởng dịch Covid-19. TPHCM là địa phương đi đầu cả nước trong thực hiện bình ổn giá cả thị trường.

Hàng năm chương trình Bình ổn thị trường diễn ra từ tháng 4 năm nay đến tháng 3 năm sau, gắn liền với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm thúc đẩy sản xuất, tạo nguồn cung hàng hóa, đảm bảo chất lượng và giá cả trên thị trường.

Thống kê từ đầu năm đến nay, dư nợ cho vay bình ổn thị trường của các ngân hàng thương mại trên địa bàn TPHCM đạt hơn 2.105,3 tỷ đồng, với doanh số cho vay lũy kế đạt 5.862,2 tỷ đồng cho 35 doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường.

Tin cùng chuyên mục