Họp báo thông tin chính thức vụ án phát hiện đầu người trong thùng rác

Theo Đại tá Trần Văn Chính, hiện còn một số phần thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy, do thủ phạm khi bị bắt giữ đã hoảng loạn tâm lý, chưa khai hết các vị trí đã phi tang. 
Đại tá Trần Văn Chính, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Dương thông tin về vụ án
Đại tá Trần Văn Chính, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Dương thông tin về vụ án

9 giờ sáng hôm nay 19-12, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Bình Dương đã chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin cho báo chí xung quanh vụ án phát hiện đầu người trong thùng rác xảy ra trên địa bàn thị xã Thuận An vào ngày 15-12.

Họp báo thông tin chính thức vụ án phát hiện đầu người trong thùng rác ảnh 1

Hiện trường vụ phát hiện đầu người trong thùng rác

Theo đó, ngay sau khi tiếp nhận tin báo từ cơ sở, Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai lực lượng xuống hiện trường triển khai các nghiệp vụ điều tra vụ việc.

Đến 2 giờ 40 phút chiều 16-12, cơ quan chức năng nhận được thông tin có người quen tên Nhí (tên thật là Trần Thanh Tú, sinh năm 1980, thường trú tại huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) hiện tạm trú tại nhà trọ thuộc phường Thuận Giao 5, thị xã Thuận An không thể liên lạc được qua điện thoại.

Họp báo thông tin chính thức vụ án phát hiện đầu người trong thùng rác ảnh 2 Trung tá Ngô Minh Hoàng, điều tra viên trực tiếp điều tra vụ án đang báo cáo. Ảnh: LÊ TRUNG

Sau đó, đến khoảng 23 giờ cùng ngày, một số người dân ở khu vực nhà trọ của nạn nhân phát hiện có mùi hôi thối trong khu vực tập trung rác trong khu dân cư nên đã trình báo công an.

Họp báo thông tin chính thức vụ án phát hiện đầu người trong thùng rác ảnh 3

Công an khám nghiệm hiện trường

Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã có mặt kiểm tra các thùng rác xung quanh nhà trọ và thu gom được nhiều mảnh thi thể người tại đây, sau này được xác định là thi thể của anh Tú.

Họp báo thông tin chính thức vụ án phát hiện đầu người trong thùng rác ảnh 4 Công an điều tra tại nhà trọ của nạn nhân. Ảnh: LÊ TRUNG
Họp báo thông tin chính thức vụ án phát hiện đầu người trong thùng rác ảnh 5 Con dao hung thủ sử dụng sát hại nạn nhân. Ảnh: LÊ TRUNG

Cùng lúc đó, một mũi trinh sát đã tiếp cận phòng trọ, lấy lời khai nghi phạm, khám xét nhà của Hàng Thị Hồng Diễm (sinh năm 1985, thường trú huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), là vợ nạn nhân sinh sống cùng nhau hơn 10 năm qua và phát hiện nhiều vết máu khô dính vào các vật dụng trong phòng trọ nạn nhân.

Họp báo thông tin chính thức vụ án phát hiện đầu người trong thùng rác ảnh 6 Công an phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng đã mời Hàng Thị Hồng Diễm về trụ sở công an tỉnh mở rộng điều tra và đến 1 giờ sáng ngày 17-12, Diễm đã khai nhận hành vi giết anh Tú rồi phân xác phi tang khắp nơi trong khu vực phường Thuận Giao. 

Theo Đại tá Trần Văn Chính, hiện còn một số phần thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy, do thủ phạm khi bị bắt giữ đã hoảng loạn tâm lý, chưa khai hết các vị trí đã phi tang.
Đến thời điểm này cơ quan công an chưa khẳng định có đồng phạm thực hiện vụ án man rợ này hay không, tuy nhiên vẫn yêu cầu cơ quan điều tra kỹ lưỡng để không bỏ lọt tội phạm. Bên cạnh đó, các mối quan hệ xã hội của nạn nhân vẫn đang được xác minh nhằm làm rõ, củng cố hồ sơ vụ án.

Tin cùng chuyên mục