Kẻ gian đột nhập Trung tâm cứu hộ động vật đánh cắp 2 cá thể rùa quý hiếm

Chiều 15-4, thông tin từ Trung tâm Bảo tồn tài nguyên thiên nhiên Việt Nam và cứu hộ động, thực vật thuộc Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam (thôn Tân Mỹ, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) cho biết, 2 cá thể thể rùa quý hiếm thuộc nhóm nguy cấp được đơn vị nuôi tại đơn vị này vừa bị mất cắp.  


 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, vào cuối năm 2021, Trung tâm Bảo tồn tài nguyên thiên nhiên Việt Nam và cứu hộ động, thực vật đã tiếp nhận và cứu hộ 6 cá thể rùa thuộc nhóm nguy cấp. Những cá thể rùa này được Trung tâm nuôi nhốt trong các thùng nhựa có kích thước dài rộng cao là 50 x 70 x 50cm tại nhà nuôi rùa có tường rào bao quanh và lưới B40.

Tuy nhiên, vào lúc 8 giờ 30 phút sáng 11-4, các cán bộ, nhân viên của Trung tâm đến chuồng nuôi thì phát hiện 2 cá thể rùa bị mất cắp, trọng lượng mỗi cá thể rùa khoảng 600 - 700gram. Qua trích xuất camera giám sát, phát hiện khoảng 5 giờ 30 phút ngày 11-4 , có một đối tượng đã đột nhập vào trung tâm và đánh cắp 2 cá thể rùa.  

Hiện Trung tâm Bảo tồn tài nguyên thiên nhiên Việt Nam và cứu hộ động, thực vật đã có văn bản gửi Công an huyện Phong Điền và các ngành chức năng đề nghị điều tra sự việc.

Tin cùng chuyên mục