“Kép độc” Nam Hùng qua đời

Sau một thời gian lâm trọng bệnh, NSƯT Nam Hùng đã trút hơi thở cuối cùng tại tư gia vào lúc 6 giờ ngày 21-10, hưởng thọ 84 tuổi. 
“Kép độc” Nam Hùng qua đời

NSƯT Nam Hùng tên thật là Nguyễn Xúy, sinh năm 1937, quê Hà Nam. Từ nhỏ, ông theo cha phiêu bạt khắp nơi cùng các đoàn hát. Trước hoàn cảnh phải sống xa mẹ khi tuổi đời còn quá nhỏ, NSND Phùng Há đã nhận ông làm con nuôi, cho ăn học tử tế và trao cho nghề ca diễn để mưu sinh. Chính sân khấu đã đem lại cho ông một cuộc đời nghệ sĩ nhiều cung bậc cảm xúc, sự thăng hoa trong nghệ thuật.

May mắn được làm con nuôi NSND Phùng Há, cơ hội làm nghề đến với ông rất nhiều, khả năng ông trở thành kép chính của các đại ban không khó, thế nhưng ông vẫn chọn hướng đi riêng cho mình là làm “kép độc” - một “kép độc” có ngoại hình đẹp, chất giọng trầm ấm. 

Là thế hệ vàng của sân khấu cải lương, cùng thời với nghệ sĩ Út Bạch Lan, Thành Được, Hữu Phước, Thanh Hải, Diệp Lang, Thanh Nga, Hùng Minh…, NSƯT Nam Hùng từng bước chinh phục khán giả bằng tài năng, sự sáng tạo nghệ thuật không ngừng nghỉ và tình yêu nghề.

Ông đã để lại dấu ấn với khán giả mộ điệu qua các vai diễn: Mễ Kha Đan (Đêm huyền diệu), Hoàng Hạc Tử Lang (Thuyền ra cửa biển), Bình Thiếu Quân (Tiếng hạc trong trăng), Chu Phác Viên (Lôi vũ), thầy Đề (Ngao Sò Ốc Hến)… Trong cuộc sống, ông là nghệ sĩ sống tình nghĩa, thẳng tính, hết lòng quan tâm đến đời sống anh em nghệ sĩ nghèo, già yếu, neo đơn, nên sinh thời ông được nhiều đồng nghiệp, các lớp thế hệ nghệ sĩ trẻ, bạn bè yêu quý, kính trọng. 

Tang lễ của NSƯT Nam Hùng tổ chức tại tư gia, số 28 Đường số 3, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM. Lễ viếng từ 17 giờ ngày 21-10. Lễ động quan lúc 8 giờ ngày 24-10. Sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Bình Dương. 

Tin cùng chuyên mục