Kết luận về tố cáo Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM

UBND TPHCM vừa có kết luận nội dung tố cáo đối với ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB-XH TP, yêu cầu tổ chức kiểm điểm Sở LĐTB-XH TP do bổ nhiệm cán bộ khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn.
Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM, nơi xảy ra vụ việc cán bộ dâm ô với trẻ đang được chăm sóc ở trung tâm
Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM, nơi xảy ra vụ việc cán bộ dâm ô với trẻ đang được chăm sóc ở trung tâm

Ông Lê Minh Tấn bị tố cáo 4 nội dung: cho nghỉ hưu dẫn đến không xử lý kỷ luật đối với ông Võ Thanh Quang, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM (Sở LĐTB-XH TP); không xử lý kỷ luật đối với 20 người khác có liên quan đến các ca trực của ông Nguyễn Tiến Dũng; bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM đối với bà Võ Thị Thanh Kim có một số tiêu chuẩn, trình tự không phù hợp; bổ nhiệm ông Võ Thanh Quang làm Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn.

Nguồn cơn của việc tố cáo liên quan đến vụ ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP, bị tố cáo có hành vi dâm ô trẻ em vào tháng 11-2019. Ông Dũng đã lãnh án 4 năm 6 tháng tù giam về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi. Từ sai phạm này, nhiều cán bộ, viên chức bị xử lý và phát sinh đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB-XH TP.

UBND TPHCM xác định nhiều nội dung tố cáo không có cơ sở. Tuy nhiên, UBND TP kết luận, thời điểm được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP (tháng 8-2018), bà Võ Thị Thanh Kim không có chứng chỉ tin học và không có chứng nhận hoàn thành bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên. Do đó, UBND TPHCM giao Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM tổ chức kiểm điểm Sở LĐTB-XH TP trong việc bổ nhiệm bà Kim khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định (tháng 2-2020, bà Kim bị giáng chức làm Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP - PV). 

UBND TPHCM cũng kết luận Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP chưa thực hiện đầy đủ yêu cầu xác định lại trách nhiệm của 20 viên chức, người lao động của trung tâm có liên quan trực tiếp các ca trực của ông Nguyễn Tiến Dũng. Do đó, UBND TP giao Giám đốc Sở LĐTB-XH TP tổ chức kiểm điểm Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP; kiểm điểm các phòng ban, cá nhân liên quan trong việc tham mưu bổ nhiệm bà Kim...

Tin cùng chuyên mục