Kết thúc cách ly y tế, dỡ phong tỏa hoàn toàn Bệnh viện K

Ngày 14-6, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K đã tổ chức công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc kết thúc thời gian cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện K.

Tại buổi công bố quyết định, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của Bệnh viện K trong phòng chống dịch và đề nghị bệnh viện sau khi dỡ bỏ phong toả cần sớm từng bước tổ chức triển khai hoạt động đảm bảo 2 mục tiêu: Công tác phòng chống dịch và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu đang cấp thiết của hàng ngàn người bệnh và nhân dân. 

Tất cả người bệnh đến khám, điều trị đều được đăng ký qua Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người bệnh 1900886684, hướng dẫn khai báo y tế và xác nhận lịch hẹn với bác sĩ trước khi tới bệnh viện. Người bệnh sẽ được hướng dẫn đi theo một chiều đến khu lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 và ra chờ xét nghiệm tại khu nhà bạt (vùng đệm) trước khi vào khám, chữa bệnh tại bệnh viện.

Kết thúc cách ly y tế, dỡ phong tỏa hoàn toàn Bệnh viện K ảnh 1 Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trước trước thời khắc được dỡ bỏ phong tỏa sau hơn 1 tháng phải cách ly tế phòng chống dịch Covid-19

Để đảm bảo giãn cách và phục vụ công tác phòng chống dịch, bệnh viện sẽ tiếp nhận hạn chế người bệnh đến khám và điều trị. Trong tuần đầu tiên, bệnh viện chưa tiến hành phẫu thuật, trừ trường hợp cấp cứu, với trường hợp tới cấp cứu sẽ được mổ ở phòng mổ áp lực âm riêng biệt đã được thiết lập từ trước.

Với hoạt động nội khoa và xạ trị, bệnh viện tiếp tục chuyển tối đa bệnh nhân về tuyến dưới có đủ khả năng điều trị, người bệnh sẽ được tăng cường sử dụng phác đồ dùng đường uống, cấp phát thuốc 2 tháng/lần, xạ trị theo khung giờ, ca kíp của từng khoa riêng biệt. Những bệnh nhân điều trị ngoại trú đều được xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh kháng nguyên. Người bệnh điều trị nội trú sẽ được xét nghiệm mẫu gộp PCR theo từng khoa trước khi nhập viện.

Theo PGS-TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, việc được dỡ bỏ cách ly y tế là động lực to lớn để cán bộ y tế, người lao động bệnh viện tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, quyết tâm thực hiện thành công các nhiệm vụ trong thời gian tới. Tuy nhiên, trước khi bệnh viện hoạt động trở lại vào ngày 16-6, toàn bộ các khoa, phòng sẽ được vệ sinh thêm một lần nữa theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tối đa giúp người bệnh an tâm điều trị, khám chữa bệnh.

Kết thúc cách ly y tế, dỡ phong tỏa hoàn toàn Bệnh viện K ảnh 2 Đại diện Bộ Y tế và lãnh đạo, cán bộ y bác sĩ Bệnh viện K sau khi được dỡ bỏ phong tỏa

Trước đó, sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 tại cơ sở Tân Triều vào ngày 7-5, Bộ Y tế đã có quyết định phỏng tỏa Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ 5 giờ 30 ngày 7-5, cũng trong thời gian này, Giám đốc Bệnh viện K đã có quyết định phong toả cả 3 cơ sở ở Hà Nội, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị trừ trường hợp cấp cứu.  

Tin cùng chuyên mục