Khách bay từ vùng dịch cấp 4 mới buộc phải xét nghiệm

SGGPO
Tại quy định tạm thời về việc triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ áp dụng cho giai đoạn từ ngày 21-10 đến hết ngày 30-11 vừa được Bộ GTVT ban hành, chỉ những hành khách bay từ địa bàn có dịch cấp 4 mới bắt buộc phải xét nghiệm.

Khách bay từ vùng dịch cấp 4 mới buộc phải xét nghiệm


Cụ thể, trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.
Trường hợp hành khách khác cần đáp ứng một trong ba điều kiện: Người có chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;  Người có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;  Người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không chỉ tiếp nhận vận chuyển hành khách có nhu cầu đi lại phục vụ quá trình phục hồi kinh tế như hoạt động công vụ, lực lượng phòng chống dịch Covid-19, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân và người dân có nhu cầu. 
Hành khách chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú; tự theo dõi sức khoẻ và thực hiện theo quy định cụ thể của từng địa phương về các biện pháp phòng chống dịch  kể từ ngày về địa phương; 
Bộ GTVT cũng yêu cầu các cảng hàng không tổ chức điểm xét nghiệm SARS-CoV-2 kháng nguyên nhanh để phục vụ nhu cầu của hành khách; bố trí khu vực bán vé, phòng chờ, nơi hành khách lên, xuống phương tiện bảo đảm giãn cách và các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Về tần suất khai thác, đường bay Hà Nội - TPHCM và ngược lại không quá 6 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 21-10 đến 14-11 và không quá 7 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 15-11 đến 30-11.

Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại không quá 6 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 21-10 đến 14-11 và không quá 7 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 15-11 đến 30-11.

Đường bay Đà Nẵng - TPHCM và ngược lại không quá 6 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 21-10 đến 14-11 và không quá 7 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 15-11 đến 30-11.

Các đường bay khác: không quá 4 chuyến hàng ngày mỗi chiều.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Bút Sài Gòn

Sống xanh hơn

- Khi được Bộ GTVT hỏi ý kiến, các bộ ngành khác đều thống nhất từ chối nhập khẩu toa xe cũ từ Nhật Bản. Trên danh nghĩa, đó tưởng là thứ miễn phí, chỉ tốn chi phí vận chuyển và hoán cải, nhưng các bộ ngành lắc đầu, vì bản chất của nhập toa xe đã hết niên hạn sử dụng là nhập khẩu rác, có hại cho môi trường.

Sự kiện & Bình luận

Hướng dòng tiền trong dân vào sản xuất

Chính phủ cùng các bộ ngành đang xây dựng nhiều gói tài chính hỗ trợ doanh nghiệp và lên kế hoạch thu hút vốn cho các gói này. Có nhiều nguồn có thể thu xếp, nhưng nên ưu tiên huy động tiền trong dân.