Khánh Hòa kiểm tra y tế, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân từ phía Nam về quê

Tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị sẵn lương thực, bánh ngọt, nước uống và chỗ nghỉ ngơi cho người dân trong khi chờ hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế. Nhiều cá nhân, tổ chức cũng thông qua lực lượng làm nhiệm vụ để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trên hành trình về quê. 
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của người dân tại chốt kiểm soát trên Quốc lộ 1A, TP Cam Ranh. Ảnh: QUỲNH ANH
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của người dân tại chốt kiểm soát trên Quốc lộ 1A, TP Cam Ranh. Ảnh: QUỲNH ANH

Tỉnh Khánh Hòa vừa lập chốt kiểm soát dịch tại xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh, để kiểm tra, giám sát người dân từ các tỉnh thành phía Nam trở về địa phương, hoặc đi qua Khánh Hòa nhằm bảo đảm phòng, chống và ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

Những ngày qua, hàng ngàn người trên Quốc lộ 1A khi đi qua tỉnh Khánh Hòa đều được lực lượng liên ngành yêu cầu kiểm tra y tế. Những trường hợp xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, được tiếp tục hành trình theo hướng ra Bắc. Còn công dân Khánh Hòa về quê, được phân loại, sau đó bố trí xe đưa đi cách ly tập trung.

Tại chốt kiểm tra, địa phương chuẩn bị sẵn lương thực, bánh ngọt, nước uống và chỗ nghỉ ngơi cho người dân trong khi chờ hoàn tất thủ tục. Nhiều cá nhân, tổ chức cũng thông qua lực lượng làm nhiệm vụ hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trên hành trình về quê.

Theo thống kê, trong 3 ngày vừa qua, có hàng ngàn lượt người chạy xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam về quê. Trong đó, trên 1.000 người quê Khánh Hòa đã được đưa đi cách ly tập trung tại các cơ sở y tế. 

Tin cùng chuyên mục