Dự án có tổng mức đầu tư 5.339 tỷ đồng, bao gồm: vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Dự án gồm 2 tuyến với tổng chiều dài khoảng 200km. Trong đó, tuyến 1 kết nối tỉnh Lai Châu với cao tốc Nội Bài - Lào Cai có chiều dài khoảng 147km, tiêu chuẩn đường cấp 3 miền núi. Tuyến 2 kết nối huyện Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Nội Bài - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, tiêu chuẩn đường cấp 4 miền núi.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị - kinh tế của các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương lân cận về Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Dự án cũng nhằm mục tiêu giảm chi phí vận tải hàng hóa và hành khách, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông, giúp xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy phát triển kinh tế vùng nơi có dự án đi qua, củng cố và đảm bảo an ninh quốc phòng cho các tỉnh miền núi phía Bắc.
Các tin, bài viết khác
-
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông: Thay thế nhà thầu không thực hiện đúng cam kết
-
Bến xe Miền Đông mới: Mỗi ngày chỉ có khoảng... 47 hành khách
-
Triển khai nghị quyết của Quốc hội về một số dự án giao thông
-
Đầu tư 7.843 tỷ đồng cho dự án Phát triển TP Cần Thơ
-
Rào chắn một phần cầu Phú Mỹ để sửa chữa khe co giãn
-
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận áp dụng thu phí thử nghiệm 1 tuần
-
Đẩy mạnh xây dựng nhà cao tầng, tăng nhanh nhà ở xã hội
-
Bắt đầu lắp đặt hệ thống thu phí ETC trên 4 tuyến cao tốc
-
Ngày đầu tiên cao điểm xử lý nồng độ cồn: Cả nước phát hiện hơn 600 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
-
Tước phù hiệu đối với lái xe chở quá tải trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ