Khởi tố bị can thứ 3 trong vụ bắt cóc, tra tấn thai phụ đến sẩy thai

Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra bắt giữ nhóm 3 đối tượng thực hiện vụ bắt cóc tra tấn thai phụ đến sẩy thai gây xôn xao dư luận. Hiện 3 đối tượng đều bị khởi tố bị can, bắt tạm giam về hành vi "bắt giữ người trái pháp luật" và "cố ý gây thương tích".

Huyền và Dũng tại cơ quan công an. Ảnh: C.T
Huyền và Dũng tại cơ quan công an. Ảnh: C.T

Tối 26-4, VKSND huyện Bình Chánh, TPHCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra, xử lý về các hành vi "bắt giữ người trái pháp luật" và "cố ý gây thương tích" theo khoản 3 Điều 134 và khoản 3 Điều 157 Bộ luật hình sự.

Theo điều tra, ngày 19-3, chị H.N.Y. (18 tuổi, ngụ tỉnh Long An, trú quận 11, đang có thai 6 tháng tuổi) đi tới nhà Dũng ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM. Tối cùng ngày, Y. ra về thì Dũng và Huyền (em của Dũng) không cho về, cả 2 đã giữ Y. lại khoảng 1 tuần.

Cũng trong thời gian này, cả 2 điện cho đối tượng Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) tới. Sau đó, cả nhóm dùng dây trói và tra tấn Y. trong khoảng 2 tuần tiếp theo.

Khởi tố bị can thứ 3 trong vụ bắt cóc, tra tấn thai phụ đến sẩy thai ảnh 1 Chị Y. bị tra tấn dẫn tới sinh non, khiến thai nhi tử vong. Ảnh: C.T

Sự việc khiến cho Y. bị đau và sinh non dẫn tới thai nhi tử vong. Lúc này, Dũng và Huyền gọi cho mẹ là bà Trần Thị Sương (là mẹ của Dũng và Huyền, 56 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh)  tới nhà để mang thai nhi đi vứt ở bãi đất trống ở khu phố 1, phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Ngày 10-4, chị Y. được 1 người dân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Sự việc được gia đình báo công an.

Công an vào cuộc điều tra, mời Khang và bà Sương tới làm việc, cả 2 thừa nhận hành vi nhưng khai chủ mưu là anh em Dũng - Huyền. Riêng hai anh em Dũng và Huyền nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Khang khai trong quá trình tra tấn chị Y., Khang và anh em Huyền có sử dụng ma túy.

Khám xét nơi ở, công an thu ma túy đá, cỏ Mỹ, dụng cụ sử dụng ma túy, bình gas mini có đầu khò, 45 viên pháo, 3 con dao, 2 súng tự chế, 2 viên đạn chì, khúc gỗ, lưỡi dao, đoạn dây xích có gắn ổ khoá, đoạn cây tầm vong, cuộn băng keo, đoạn dây dù dài, dây nịt, còng số 8, 10 xe máy cùng nhiều tang vật khác.

Qua truy xét, đêm ngày 22-4, trinh sát Công an huyện Bình Chánh phát hiện Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi, anh của Huyền, ngụ huyện Bình Chánh đang trốn tại 1 khách sạn ở quận Bình Tân, TPHCM nên bao vây bắt giữ. Còn Huyền bị bắt vào chiều 24-4, tại một khu nhà trọ ở đường 55, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân.

Khởi tố bị can thứ 3 trong vụ bắt cóc, tra tấn thai phụ đến sẩy thai ảnh 2 Chị Y. nằm điều trị ở bệnh viện. Ảnh: C.T

Tại cơ quan công an, Dũng khai do bực tức việc trước đó anh trai chị H.N.Y. (18 tuổi, ngụ tỉnh Long An, trú quận 11, là nạn nhân vụ việc) là Lương, dùng đường bỏ vào bình xăng xe Exceiter của Dũng khiến xe bị hỏng. Bực tức nên khi chị Y. tới chơi thì đã bắt giữ gây áp lực để Lương phải gặp nói chuyện bồi thường.

Riêng Huyền khai, khi chị Y. tới chơi có sử dụng ma túy làm ảnh hưởng tới con nhỏ của Huyền nên đã bực tức và đánh như vậy.

Bên cạnh đó, cả 2 anh em Dũng và Huyền khai là chị Y. có lấy số tiền 2 triệu đồng nhưng khi hỏi thì chị Y. không thừa nhận nên đã nhốt chị này và tra tấn như thời Trung cổ.

Tin cùng chuyên mục