Khởi tố cặp vợ chồng cho vay nặng lãi ở Bình Phước

Công an huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Tiến Quỳnh (39 tuổi) và Lê Thị Mỹ Hạnh (35 tuổi, vợ Quỳnh) cùng trú ấp 2, thị trấn Chơn Thành về tội "Cho vay nặng lãi".  

Trước đó, vào 21 giờ 30, ngày 10-6, tại cây ATM, Khu công nghiệp Becamex (xã Minh Thành, huyện Chơn Thành), lực lượng Công an huyện Chơn Thành đã bắt quả tang vợ chồng Quỳnh, khi đang dùng thẻ ATM của những người vay để rút tiền lãi.

Tiến hành khám xét nơi ở, công an thu giữ 7 cuốn sổ ghi nợ cùng nhiều sổ tạm trú, bảo hiểm xã hội, bằng cấp, hàng trăm CMND, thẻ ngân hàng. 

Khởi tố cặp vợ chồng cho vay nặng lãi ở Bình Phước ảnh 1 Đối tượng Quỳnh tại cơ quan điều tra
Các đối tượng khai nhận, do công nhân làm việc tại các công ty thu nhập thấp, kinh tế khó khăn nên cho vay tiền với lãi suất cao để kiếm lời. Để vay tiền, người vay phải đưa CMND, sổ bảo hiểm, giấy đăng ký xe, thẻ ngân hàng kèm mật khẩu…
Khởi tố cặp vợ chồng cho vay nặng lãi ở Bình Phước ảnh 2 Tang vật vụ án
Đến ngày công nhân lãnh lương, vợ chồng Quỳnh sẽ cầm thẻ đến các cây ATM để rút tiền lãi.
Quá trình điều tra xác định, từ tháng 3-2020 đến nay, vợ chồng Quỳnh cho 201 người vay hơn 2 tỷ đồng, lãi suất 10%/tháng, thu lợi hơn 500 triệu đồng.   

Hiện Công an huyện Chơn Thành đã làm việc được với 21 người vay tiền và đang tạm giữ 1 xe ô tô, 52,4 triệu đồng tiền mặt của các đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.  

Tin cùng chuyên mục