Khởi tố vụ án, điều tra làm rõ nguồn gốc số ma túy dạt vào bờ biển Quảng Trị

Ngày 6-12, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án để tiến hành điều tra, làm rõ nguồn gốc số ma túy trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị.

Khởi tố vụ án, điều tra làm rõ nguồn gốc số ma túy dạt vào bờ biển Quảng Trị

Quyết định khởi tố vụ án này được thực hiện dựa vào các chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ và sau khi có kết quả giám định 7 gói chứa tinh thể màu trắng, có in chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển tại thôn Tân Hải (xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) được người dân phát hiện và giao nộp vào ngày 2-12 là ma túy Methamphetamine.

Đây là chất ma túy nằm trong danh mục II, STT:323 Nghị định số 73/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định các danh mục ma túy và tiền chất.
Khởi tố vụ án, điều tra làm rõ nguồn gốc số ma túy dạt vào bờ biển Quảng Trị ảnh 1 Số ma túy trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị

Như tin đã đưa, khoảng 17 giờ ngày 2-12, khi đang đi dạo dọc bờ biển xem ngư dân đánh bắt cá, anh Phan Văn S. (SN 1990, trú thôn Tân Hải, xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) tình cờ phát hiện một thùng nhựa, mở ra thì thấy trong thùng có 7 bánh hình vuông, trên mỗi bánh có in chữ Trung Quốc, nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Qua kiểm tra, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Cửa Việt ghi nhận trong các gói vuông đều chứa chất rắn màu trắng, nặng khoảng 7 kg, nghi là ma túy đá.

Cơ quan chức năng sau đó đã lấy mẫu ở 7 gói nghi ma túy đá trên mang đi kiểm tra, giám định.

Đại tá Lê Văn Phương cũng thông tin, trong sáng ngày 6-12, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ Tư lệnh Biên phòng đã có mặt tại Quảng Trị để phối hợp với Biên phòng Quảng Trị điều tra vụ việc.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cũng đã chỉ đạo các đơn vị Bộ đội Biên phòng tuyến biển phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân khi phát hiện vật thể lạ, nghi vấn, cần thông báo, giao nộp cho cơ quan chức năng, trường hợp người dân phát hiện không giao nộp, tàng trữ, vận chuyển không đúng quy định sẽ bị xử lý.

Tin cùng chuyên mục