Khởi tố, xử lý nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch

Ngày 5-4, Công an quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thu Vân (43 tuổi, ở số 92 đường Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân) về hành vi chống người thi hành công vụ. 

Cụ thể, sáng 3-4, Vân xuống lấy xe tại tầng hầm chung cư 11 tầng D2 (phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô quyền, TP Hải Phòng) nhưng không chấp hành việc đo thân nhiệt ở chốt kiểm tra y tế chung cư. Tiếp đó Vân bỏ đi rồi quay lại có lời lẽ to tiếng với tổ công tác tại chốt kiểm tra. Khi cảnh sát khu vực tới Vân tiếp tục chống đối, giật khẩu trang và tát cán bộ này.  

Cùng ngày, tại khu dân cư số 3, phố Nhị Châu, phường Nhị Châu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương, ông Đoàn Văn Thuận, Chủ tịch UBND phường Nhị Châu trong lúc đi kiểm tra công tác phòng chống dịch thì bị đối tượng Trần Văn Sơn (39 tuổi, người dân địa phương) vác dao đuổi chém. Đối tượng này lập tức bị lực lượng chức năng khống chế, đưa về trụ sở công an phường để xử lý. Được biết, Sơn mới mãn hạn tù và có 2 tiền án về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Cùng ngày, tại Hà Nội, UBND phường Trúc Bạch, quận Ba Đình đã ra quyết định xử phạt hành chính 3 trường hợp ra đường không có lý do cần thiết, trong đó 2 người đi câu cá và một 1 người đi bán hoa tươi. Mỗi người bị phạt 200.000 đồng. Đây là những trường hợp đầu tiên tại Hà Nội bị xử phạt vì ra đường không có lý do cần thiết trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tin cùng chuyên mục