Kiến nghị xử lý quảng cáo dự án phố đi bộ, ẩm thực tại quận 10 sai sự thật

Mặc dù Dự án phát triển nhà ở độc lập tại số 332 đường Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10 (TPHCM) đang trong quá trình hoàn tất thủ tục pháp lý, nhưng thời gian qua trên một số trang mạng xã hội đã đăng thông tin quảng cáo mở bán dự án. UBND quận 10 vừa gửi văn bản đến các cơ quan chức năng về việc hỗ trợ kiểm tra, xử lý các hoạt động quảng cáo không đúng quy định pháp luật tại khu đất trên.

Theo thông tin từ UBND quận 10, thời gian qua, trên một số trang mạng xã hội đăng thông tin liên quan đến nội dung quảng cáo mở bán dự án Sunshine Continental quận 10, vị trí mặt tiền đường Thành Thái và đường Tô Hiến Thành, phường 14 quận 10, chủ đầu tư là Tập đoàn Sunshine Group để giới thiệu, rao bán căn hộ, văn phòng, biệt thự, nhà phố; và thông tin triển khai tuyến phố mua sắm hạng sang dài hơn 200 m. Thông tin có nội dung: “Tập đoàn Sunshine vừa công bố ra thị trường tuyến phố đi bộ mua sắm và ẩm thực dài hơn 200m tại trung tâm quận 10. Tuyến phố đi bộ mua sắm và ẩm thực hơn 200m thuộc khối đế dự án Sunshine Continental, nằm ngay giao lộ đường Thành Thái và Tô Hiến Thành, bao gồm hàng chục shophouse đẳng cấp,…”.

Được biết, khu đất 332 đường Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10 hiện do Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Vimec là chủ sở hữu (theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cấp), mục đích sử dụng là đất ở đô thị.

Ngày 12-1-2021, Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Vimec có văn bản gửi Sở Xây dựng TPHCM và UBND quận 10, nội dung: “Công ty Vimec và Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine Sài Gòn ký kết Hợp đồng nguyên tắc phát triển dự án về việc phát triển, kinh doanh và vận hành dự án. Đồng thời, Công ty Vimec yêu cầu Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine Sài Gòn chỉ thực hiện giới thiệu dự án đến những ai quan tâm, mong muốn yêu thích dự án theo quy định pháp luật hiện hành, phù hợp với Hợp đồng nguyên tắc đã ký kết. Ngoài ra, Công ty Vimec đã thông báo đến Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine Sài Gòn về nội dung quảng cáo nêu trên và đề nghị Công ty Sunshine Sài Gòn ngay lập tức có những biện pháp phù hợp để ngăn chặn thông tin không đúng sự thật về dự án nhằm tránh những thiệt hại và khó khăn cho Công ty Vimec trong quá trình từng bước hoàn tất các thủ tục pháp lý dự án”.

Ngày 13-1-2021, Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine Sài Gòn gửi văn bản thông tin về sự việc này đến Sở Xây dựng TPHCM và UBND quận 10. Văn bản nêu rõ: “Trong thời điểm hiện nay, do Công ty Vimec chưa có chủ trương mở bán Dự án nên công ty chúng tôi chỉ có chủ trương khảo sát mức độ quan tâm của các đại lý và thị trường để xác định khách hàng quan tâm. Những thông tin quảng cáo với nội dung nêu trên không phải do công ty chúng tôi công bố mà xuất phát từ một vài đại lý môi giới và đã cung cấp thông tin chưa đúng sự thật, chưa thể hiên đầy đủ về ý định quy hoạch (ví dụ tuyến phố mua sắm hạng sang dài 200m chính là đường nội bộ trong dự án quanh khu vực shop thương mại khối đế) và tiến trình cấp phép đang thực hiện, dẫn tới hiểu nhầm khi truyền thông ra bên ngoài. Công ty chúng tôi cam kết chưa thực hiện mở bán bất kỳ sản phẩm nào thuộc Dự án. Ngoài ra, Công ty sẽ có những biện pháp phù hợp để ngăn chặn thông tin không đúng sự thật về Dự án”.

Do vậy, UBND quận 10 kiến nghị Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM hỗ trợ kiểm tra và xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động quảng cáo đầu tư dự án xây dựng căn hộ Sunshine Continental quận 10 tại khu đất số 332 đường Tô Hiến Thành và tuyến phố đi bộ mua sắm, ẩm thực tại giao lộ đường Thành Thái – Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10 không đúng quy định, sai sự thật, gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng, khách hàng trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội và báo điện tử.

UBND quận 10 cũng kiến nghị Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM không tiếp tục chấp thuận các nội dung, sản phẩm quảng cáo có liên quan đến dự án căn hộ Sunshine Continental quận 10 tại khu đất 332 đường Tô Hiến Thành và tuyến phố đi bộ mua sắm, ẩm thực tại giao lộ đường Thành Thái – Tô Hiến Thành khi chưa đảm bảo đúng, đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến việc triển khai dự án.

Trước đó, vào tháng 1-2021, UBND quận 10 đã có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Trung tâm báo chí TPHCM phối hợp, hỗ trợ ngăn chặn các thông tin quảng cáo liên quan đến việc triển khai dự án căn hộ Sunshine Continental quận 10 và tuyến phố đi bộ mua sắm, ẩm thực tại giao lộ Thành Thái – Tô Hiến Thành thông qua các phương tiện đại chúng để người dân và các nhà đầu tư được biết. Đồng thời, UBND quận 10 cũng đã có văn bản thông tin đến các đơn vị có liên quan nhằm tuyên truyền đến người dân về hoạt động đầu tư dự án, quảng cáo tuyến phố đi bộ không đúng quy định tại địa điểm nêu trên; từ đó nâng cao ý thức cảnh giác, tránh thiệt hại về tài sản khi tham gia các giao dịch.

Tin cùng chuyên mục