Kon Tum: Hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ 2 huyện nghèo

(SGGP).- Nằm trong chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo trên cả nước (Nghị quyết 30a của Chính phủ), trong năm 2011, tỉnh Kon Tum tiếp tục được Trung ương hỗ trợ 65,040 tỷ đồng để phân bổ cho 2 huyện nghèo là Tu Mơ Rông và Kon Plông.

Bên cạnh đó, từ nguồn vượt thu và kết dư ngân sách, Trung ương tiếp tục hỗ trợ bổ sung 40 tỷ đồng cho tỉnh Kon Tum. UBND tỉnh đã triển khai phân bổ cho 2 huyện nghèo trên mỗi huyện 20 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Kon Tum tiếp tục chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng được đầu tư từ nguồn vốn 30a; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đào tạo cán bộ ở cơ sở; đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho hộ nghèo; xem xét ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình phục vụ sản xuất và sinh hoạt… nhằm giúp nhân dân 2 huyện nhanh chóng thoát nghèo và thoát nghèo bền vững.

  • Hơn 9 tỷ đồng đầu tư Liên minh sản xuất tiêu sọ Chư Sê

(SGGP).- Chiều 27-9, đại diện Ngân hàng Thế giới và Ban quản lý Dự án cạnh tranh nông nghiệp tỉnh Gia Lai đã ký kết hỗ trợ đầu tư cho Liên minh sản xuất tiêu sọ Chư Sê, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai). Tổng số tiền được ký kết của dự án hơn 9 tỷ đồng. Trong đó, tổ hợp sản xuất tiêu sọ đóng góp 60%, dự án hỗ trợ 40%.

Dự án hỗ trợ dự kiến tiến hành trong thời gian 24 tháng, 100 hộ nông dân cùng 1 doanh nghiệp sản xuất hồ tiêu ở 2 xã Kông Htôk và Albá (huyện Chư Sê) sẽ được hưởng lợi từ dự án. Mục đích của việc hỗ trợ này là nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị của hồ tiêu Chư Sê, tăng thu nhập cho nông dân sản xuất hồ tiêu, góp phần vào việc phát triển sản xuất hồ tiêu theo hướng bền vững.
 

Đ.TRUNG

  • Đắc Nông: Đề xuất tuyến đường vận tải bauxite tránh thị xã Gia Nghĩa

(SGGP).- Theo dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp các tuyến đường phục vụ vận chuyển bauxite của Tổng cục Đường bộ qua địa bàn tỉnh Đắc Nông, sẽ nâng cấp QL 28, đoạn từ thị xã Gia Nghĩa đi Quảng Khê (Đắc Glong) và đoạn từ Quảng Khê đi Lâm Đồng. Tuy nhiên, theo phương án này, khi có cảng Kê Gà, việc vận chuyển bauxite từ Nhân Cơ phải đi qua trung tâm thị xã Gia Nghĩa khoảng 13km; trong khi phương tiện vận chuyển bauxite có mật độ cao, tải trọng lớn, sẽ ảnh hưởng nhiều đến môi trường, làm hư hỏng đường sá, gia tăng tai nạn giao thông…

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Đắc Nông vừa có công văn trình Thủ tướng và Bộ GTVT xem xét cho điều chỉnh phương án vận chuyển bauxite ra ngoài thị xã Gia Nghĩa, theo hướng Đạo Nghĩa (Nhân Cơ) - Quảng Khê (đường vành đai phía Đông Nam của tỉnh, nối QL 14 với QL 28). UBND tỉnh Đắc Nông cũng đề nghị được bố trí kinh phí để thực hiện đầu tư xây dựng tuyến đường này trong năm 2012.

H.SƠN

Các tin, bài viết khác