Kỷ niệm 52 năm ngày thành lập ASEAN

Trưa 19-8, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TPHCM tổ chức kỷ niệm 52 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (8-8-1967 - 8-8-2019).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TPHCM Phan Thị Hồng Xuân điểm lại cột mốc Việt Nam gia nhập ASEAN vào ngày 28-7-1995. 24 năm là khoảng thời gian không dài lắm nhưng có thật nhiều ý nghĩa với Việt Nam và với ASEAN trong bước đường xây dựng và hiện thực hóa Cộng đồng ASEAN, tầm nhìn đến năm 2025. 

Thay mặt tổng lãnh sự các nước ASEAN tại TPHCM, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TPHCM Apirat Sugondhabirom khẳng định Thái Lan cam kết sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2020 và tiếp tục thúc đẩy khát vọng và mối quan hệ đối tác chung để đảm bảo rằng người dân của mỗi nước có thể thực sự được hưởng lợi từ Cộng đồng ASEAN.

Dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TPHCM dành 50 suất học bổng tặng các em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, học giỏi.

Tin cùng chuyên mục