Lâm Đồng: Xử lý hàng chục căn nhà xây trái phép trên đất rừng

Chiều 2-11, ông Lê Nguyên Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng), cho biết, trong ngày 2-11, huyện đã thành lập ban chỉ đạo xử lý tình trạng lấn chiếm đất rừng và xây dựng trái phép tại tiểu khu 268 thuộc địa bàn xã Hiệp An.
Hàng chục căn nhà xây dựng trái phép trên đất rừng. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Hàng chục căn nhà xây dựng trái phép trên đất rừng. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Qua rà soát, hiện có 42 căn nhà xây dựng trên khu vực đất lâm nghiệp, trước đây là nhà tạm của người dân dựng để làm rẫy thuộc phạm vi đất giao cho Công ty cổ phần Du lịch sinh thái Phương Nam thực hiện dự án. Khoảng một năm trở lại đây xuất hiện tình trạng “cải tạo” các căn nhà này với quy mô lớn hơn, trong đó có 13 công trình kiên cố (cột bê tông, sàn kèo bằng sắt). UBND huyện Đức Trọng đã có kế hoạch cưỡng chế 3 công trình trong thời gian tới, trong khi 10 công trình kiên cố còn lại do chưa xác định được chủ sở hữu nên sẽ tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định đồng thời dựng các chốt 24/24 giờ ở tiểu khu 268, xã Hiệp An để ngăn chặn các công trình vi phạm mới. 

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản hỏa tốc gửi các sở: KH-ĐT, TN-MT, NN-PTNT, Xây dựng, Công thương và UBND huyện Đức Trọng  đề nghị kiểm tra và kịp thời xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm đất rừng và xây dựng trái phép tại tiểu khu 268.

Tin cùng chuyên mục