Làm rõ vai trò, hành vi các bị cáo để Phan Văn Anh Vũ mua nhà, đất công sản

Ngày 5-5, tiếp tục ngày làm việc thứ 2 phiên xét xử phúc thẩm vụ án các cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng đồng phạm cố ý làm trái các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, các quy định về quản lý đất đai, giúp Phan Văn Anh Vũ thâu tóm nhà, đất công sản trên địa bàn TP Đà Nẵng. 

Tại phiên phúc thẩm, các bị cáo đã giải thích rõ về quá trình thực hiện nhiệm vụ, trách nhiệm của cá nhân tại vụ án, phần lớn các bị cáo thừa nhận hành vi và khai mình thực hiện các nhiệm vụ như là mệnh lệnh hành chính.

Trong quá trình xét hỏi các bị cáo, một vài lần hội đồng xét xử (HĐXX) phải dừng phần giải thích của các bị cáo để mời cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh và Phan Văn Anh Vũ lên đối chất để làm rõ các hành vi từng bị cáo liên quan. 

Nhiều bị cáo tại phiên phúc thẩm tiếp tục đề nghị HĐXX áp dụng triệt để các tình tiết giảm nhẹ mà bản án sơ thẩm chưa áp dụng hết. Một số bị cáo đề nghị được xem lại hồ sơ vì thời gian diễn ra quá lâu, không nhớ rõ. 

Hôm nay, 6-5, phiên phúc thẩm tiếp tục làm việc và thẩm vấn các bị cáo còn lại, đồng thời, triệu tập đại diện UBND TP Đà Nẵng đến tòa để làm rõ một số nội dung. 

Tin cùng chuyên mục