Lãnh 4 năm tù về hành vi đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 11-10, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quá (SN 1983, ngụ xã Khánh An, huyện An Phú) 4 năm tù về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Lãnh 4 năm tù về hành vi đưa người xuất cảnh trái phép ảnh 1  Bị cáo Nguyễn Văn Quá

Theo cáo trạng, Quá đã câu móc với anh ruột là Nguyễn Văn Phú và các đối tượng bên Campuchia đưa người xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia nhằm thu lợi.

Để thực hiện hành vi này, ngày 10-10-2020, Quá được một đối tượng ở Campuchia điện thoại đặt vấn đề đưa 4 người xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia và sẽ trả công 1,2 triệu đồng, Quá đồng ý. Sau đó, Quá cùng Nguyễn Văn Phú tổ chức đưa 4 người khách xuất cảnh sang Campuchia thì Phú bị lực lượng Công an xã Khánh An bắt giữ, còn Quá kịp thời tẩu thoát.

Đến khoảng 8 giờ ngày 11-1-2021, Quá điều khiển vỏ lãi đến khu vực ấp An Khánh, xã Khánh An, huyện An Phú chuẩn bị đưa một người đàn ông xuất cảnh trái phép sang Campuchia thì bị Tổ công tác của Công an huyện An Phú  phát hiện bắt quả tang.

Được biết, Nguyễn Văn Phú cũng đã bị TAND huyện An Phú tuyên phạt 18 tháng tù cùng về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”. 

Tin cùng chuyên mục