Lãnh án tù chung thân vì hiếp dâm con gái ruột

Từ đầu tháng 9-2016 đến cuối tháng 3-2017, Tuấn đã 4 lần thực hiện hành vi thú tính với con gái ruột của mình. Tại thời điểm gây án, con gái của Tuấn được 10 tuổi 3 tháng.

Ngày 30-8, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phan Thanh Tuấn (SN 1984, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân là con ruột của Tuấn.

Lãnh án tù chung thân vì hiếp dâm con gái ruột ảnh 1 Bị cáo Tuấn tại phiên tòa 
Theo cáo trạng, vào năm 2003, Tuấn lấy vợ và sinh được hai người con. Con lớn là trai (SN 2005), con út là gái, tên P.T.L.Đ. (SN 15-12-2006), tất cả đều sinh sống tại xã An Phước. Do không đất sản xuất, vợ chồng Tuấn chủ yếu đi làm thuê kiếm sống và nuôi con ăn học.

Vào khoảng 15 giờ ngày 28-3, trong lúc vợ đi làm thuê ở lò gạch, Tuấn đã thực hiện hành vi đồi bại với bé Đ. (con gái của Tuấn). Toàn bộ vụ việc bị cha “làm nhục”, bé Đ. đã thuật lại cho bà ngoại là bà Nguyễn Thị M. (SN 1962, ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) biết.

Sau đó, bà M. dẫn đứa cháu gái đến công an địa phương trình báo. Ngay lập tức, Tuấn được mời lên làm việc.

Tại cơ quan công an, Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Tuấn còn khai rằng, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 9-2016 đến cuối tháng 3-2017, Tuấn đã 4 lần thực hiện hành vi thú tính với bé Đ.. Tại thời điểm bé Đ. bị Tuấn làm nhục thì bé được 10 tuổi 3 tháng.

Ngày 30-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long ra quyết định khởi tố bị can đối với Tuấn về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Trong quá trình điều tra, Tuấn được ngành chức năng đưa đi giám định tâm thần. Kết quả: Trước, trong, sau khi gây án và hiện nay thì Tuấn bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa xét xử ngày 30-8, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Tuấn tù chung thân.

Tin cùng chuyên mục