Lãnh đạo TPHCM thăm các nhà giáo tiêu biểu

Chiều 16-11, các đoàn cán bộ, lãnh đạo TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM và đồng chí Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng các Nhà giáo tiêu biểu nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Đoàn cán bộ, lãnh đạo do Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung dẫn đầu đã đến thăm gia đình GS. Lê Quang Vịnh, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TP.

Lãnh đạo TPHCM thăm các nhà giáo tiêu biểu ảnh 1 Đồng chí Võ Thị Dung cùng GS. Lê Quang Vịnh đang ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của gia đình 

Đồng chí Võ Thị Dung bày tỏ sự trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao đóng góp của GS. Lê Quang Vịnh cho sự nghiệp phát triển giáo dục của đất nước nói chung, TPHCM nói riêng.

Hiện nay, dù tuổi cao sức yếu nhưng giáo sư vẫn quan tâm đặc biệt đến những chuyển biến trong sự phát triển của giáo dục TP.

Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục đến thăm gia đình Nhà giáo Phạm Chánh Trực, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TP.
Lãnh đạo TPHCM thăm các nhà giáo tiêu biểu ảnh 2 Đồng chí Võ Thị Dung  chúc mừng Nhà giáo Phạm Chánh Trực nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Tại buổi gặp mặt, Nhà giáo Phạm Chánh Trực bày tỏ trăn trở trước những thiếu hụt của giáo dục gia đình. Theo đó, giáo dục học sinh chỉ đạt hiệu quả khi kết hợp tốt giữa 3 môi trường giáo dục nhà trường, gia đình và xã hội. Tuy nhiên, trước những ảnh hưởng của nền kinh tế thị trường, vấn đề giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống cho học sinh đang tồn tại nhiều bất cập. Ghi nhận ý kiến của Nhà giáo Phạm Chánh Trực, đoàn lãnh đạo TP cho biết sẽ dành nhiều quan tâm hơn nữa đến vấn đề này, góp phần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực cho học sinh.
Lãnh đạo TPHCM thăm các nhà giáo tiêu biểu ảnh 3 Đồng chí Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP thăm, chức mừng NGND, GS-TS Nguyễn Thanh Tuyền
Chiều 16-11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng cùng đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Sở GD-ĐT TP đến thăm và chúc mừng NGND, GS-TS Nguyễn Thanh Tuyền, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TPHCM, NGƯT Nguyễn Văn Ngai, Nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM.
Thay mặt lãnh đạo TP, đồng chí Huỳnh Cách Mạng gửi lời chúc mừng và bày tỏ sự tri ân của lãnh đạo TP đối với những đóng góp của các thầy trong công tác quản lý giáo dục và đào tạo nhân lực cho TP. Đồng thời, mong muốn các thầy tiếp tục hiến kế, đóng góp nhiều ý kiến cho lãnh đạo TP trong việc đầu tư và phát triển giáo dục, đào tạo của TP.

Trao đổi với đồng chí Huỳnh Cách Mạng, GS-TS Nguyễn Thanh Tuyền cho rằng, TP đang có nhiều chương trình đột phá để thu hút chất xám để xây dựng thành phố thông minh. Tuy nhiên, điều quan trọng là TP phải quan tâm đến lĩnh vực kỹ thuật, cơ khí để thúc đẩy sản xuất, làm chủ công nghệ. 

Lãnh đạo TPHCM thăm các nhà giáo tiêu biểu ảnh 4 Đồng chí Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP thăm , chức mừng NGƯT Nguyễn Văn Ngai 
Đánh giá về giáo dục của TP, NGƯT Nguyễn Văn Ngai cho rằng: Nhìn bao quát thì giáo dục TP có bước phát triển và nhiều kết quả vì TP là một thành phố lớn nhất nhì cả nước về nhiều mặt. Tuy nhiên, tôi vẫn còn nhiều băn khoăn như bạo lực học đường vẫn còn. Giáo viên thì chịu nhiều áp lực, tâm lý vẫn còn sợ phụ huynh học sinh. Ngày xưa phụ huynh trông cậy hết và tin tưởng thầy cô giáo nhưng ngày nay không phải vậy. Khi thầy cô giáo có những hình phạt không đúng mực nhưng nhận sự phản ứng từ phụ huynh rất mạnh. Do đó, phụ huynh cũng cần có sự chia sẻ cùng với thầy cô giáo.

Theo NGƯT Nguyễn Văn Ngai, TP vẫn quan tâm rất nhiều đến giáo dục và đây là hạnh phúc đối với những người làm công tác giáo dục. Do đó, thầy vẫn luôn mong muốn lãnh đạo TP phải quyết liệt hơn đối với các chính sách, chủ trương. Trong đó, vấn đề xây dựng trường lớp phải quan tâm nhiều hơn nữa. 

Chia sẻ với NGƯT Nguyễn Văn Ngai, đồng chí Huỳnh Cách Mạng nhấn mạnh: Những đóng góp và kiến nghị của thầy, lãnh đạo TP luôn ghi nhận và nghiên cứu thực hiện. Thầy luôn là tấm gương về sự sống đạm bạc, thanh liêm và tâm huyết với nghề để các học trò, thầy cô giáo noi theo.  

Tin cùng chuyên mục