Lãnh đạo TPHCM thăm, tặng quà tết tại Quảng Nam

Chiều 18-1, đoàn công tác của Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà nhân dịp Xuân Canh Tý 2020 tại tỉnh Quảng Nam.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao quà tết các gia đình chính sách huyện Thăng Bình (Quảng Nam). Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao quà tết các gia đình chính sách huyện Thăng Bình (Quảng Nam). Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đi thăm và tặng quà (mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng) cho thương binh Lương Văn Nga và thương binh Huỳnh Văn Tài (thôn Tam Mỹ, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đã đến thăm, dâng hương Khu tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng nhà nước Võ Chí Công; thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại xã Bình An (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) và gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất từ nhân dân, Đảng bộ, Chính quyền và MTTQVN TPHCM đến các gia đình chính sách tiêu biểu xã Bình An.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân ân cần hỏi thăm, động viên và mong muốn các thế hệ đã cống hiến cho cách mạng trở về với thời bình, sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu, cùng nhân dân, chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh.

Đến thăm và tặng quà cho 100 gia đình khó khăn của xã Bình An, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, đây là tình cảm đã thành truyền thống để nhớ tới những người có công với cách mạng, với những gia đình còn đang gặp khó khăn trên khắp đất nước mỗi dịp xuân về.

“Chúng tôi rất vui được trở về với Quảng Nam, trở về với Thăng Bình để cùng chia sẻ bà con tình cảm của người Việt mình mỗi khi tết về mong muốn có những ngày tết ấm áp, vui vẻ. Chúng ta ngồi bên nhau nhớ về tổ tiên, nhớ về các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh. Chúng tôi vinh dự thay mặt cho đồng bào TPHCM trong năm vừa qua có nhiều cuộc vận động quyên góp phần đóng góp mỗi người cho các hộ gia đình chính sách, các hộ nghèo của các địa phương. Thành ủy, UBND TPHCM mỗi lần tết về luôn đến các địa phương để chia sẻ tình cảm với đồng bào”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” do Ủy ban MTTQVN TPHCM vận động và sự ủng hộ của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, qua chuyến đi, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tặng cho tỉnh Quảng Nam 900 phần quà với trị giá 1 triệu đồng/phần để chăm lo tết.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng những thành quả Đảng bộ, Chính quyền và MTTQVN xã Bình An đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời tin tưởng nhân dân và các cấp chính quyền xã sẽ tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ sắp tới.

Hôm nay 19-1, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân sẽ làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Nam tại Hội An; tiếp tục thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu huyện Quế Sơn, sau đó thăm và chúc tết Tập đoàn THACO - Trường Hải.

Tin cùng chuyên mục