Lật tàu du lịch trên vịnh Nha Trang, ít nhất 2 người tử vong

Một vụ lật tàu du lịch nghiêm trọng vừa xảy ra trên vịnh Nha Trang khiến ít nhất 2 người tử vong, 1 em bé nguy kịch.

Ngày 26-12, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết, ít nhất 2 người tử vong trong tai nạn lật tàu du lịch trên vịnh Nha Trang.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ ngày 26-12, tại khu vực đảo Trí Nguyên (thuộc vịnh Nha Trang), một ca nô chở khách tham quan trên biển bất ngờ bị chìm. Tại thời điểm ca nô chìm, có hơn 20 hành khách hốt hoảng kêu cứu. Những tàu gần đó phát hiện vụ việc đã nhanh chóng tìm cách đến ứng cứu.

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân vào bờ

Theo ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa, vụ việc xảy ra làm 1 hướng dẫn viên Việt Nam và 1 người khách Trung Quốc tử vong, 1 em bé khi được vớt lên trong tình trạng nguy kịch đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định tàu này là loại ca nô cao tốc chở tối đa 25 người. Khi sự việc xảy ra, có 23 người trên tàu và tàu vẫn còn hạn đăng kiểm. Lực lượng Biên phòng tỉnh Khánh Hòa cũng xác nhận tàu này được phép chở 25 người, khi sự cố xảy ra tàu chỉ chở 23 người kể cả lái tàu và hướng dẫn viên.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng biên phòng đã điều 1 tàu chuyên dụng và 12 chiến sĩ hỗ trợ cứu nạn. Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt - Đường thủy tỉnh Khánh Hòa cho biết, đây là tàu của một doanh nghiệp kinh doanh vận tải du lịch biển.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn, các đơn vị chức năng vẫn đang làm việc tại hiện trường.

Tin cùng chuyên mục