Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2019

Sau 1 năm gián đoạn, Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2019 chính thức trở lại với công chúng yêu nhạc Việt Nam bằng 12 đêm diễn đỉnh cao, trình diễn những giai điệu đa sắc màu từ ngày 18 đến 30-11, tại Hà Nội và TPHCM, hoàn toàn miễn phí.

Liên hoan do Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, các đại sứ quán các nước thành viên EU và các Trung tâm Văn hóa châu Âu tại Việt Nam cùng phối hợp tổ chức. 
Liên hoan Âm nhạc châu Âu lần thứ 17 này giới thiệu tới công chúng Việt Nam các nghệ sĩ tài năng đến từ Áo, Wallonia-Brussels/Bỉ, Pháp, Đức, Hungary, Italy và Hà Lan.

Liên hoan khai mạc vào tối 18-11 tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội với phần trình diễn của ban nhạc Atome (Wallonia-Brussels/Bỉ) và tại Nhạc viện TPHCM với màn hòa nhạc kèn Tarogató của nghệ sĩ Terék József và những người bạn (Hungary); các đêm diễn tiếp theo với các tiết mục của nhóm Mezzotono (Italy), nghệ sĩ dương cầm Anna Magdalena (Áo), nghệ sĩ Nani (Hà Lan), nhóm Ensemble Phoenix Munich (Đức); và khép lại bằng đêm hòa nhạc Đa phương tiện Pháp - Việt.

Tin cùng chuyên mục