Masan Group liên tiếp có mặt tại các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế

SGGPO
Forbes Asia 2019 vừa công bố danh sách 200 công ty có doanh thu trên 1 tỷ USD tốt nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Một trong 7 cái tên sáng giá của Việt Nam được xướng tên trong năm nay đó chính là Masan Group. 

Danh sách ứng viên được sàng lọc từ 3.200 doanh nghiệp đã niêm yết trên sàn chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương có doanh thu hơn 1 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua. Các ứng viên được xếp hạng dựa theo nhóm 12 tiêu chí, bao gồm doanh thu trung bình năm năm, mức tăng trưởng doanh thu vận hành, lợi nhuận trên vốn và mức tăng trưởng dự kiến trong 1-2 năm tới. 

Masan Group liên tiếp có mặt tại các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế ảnh 1 7 công ty tỷ đô của Việt Nam. Nguồn: Forbes Asia
Theo báo cáo, doanh thu của Masan Group trong năm tài chính vừa qua là trên 1,6 tỷ USD, giá trị vốn hóa trên 3,7 tỷ USD. Các đại diện khác từ Việt Nam cũng có mặt trong bảng xếp hạng này là Thế Giới Di Động, Sabeco, Vietjet Air, Vinamilk, Techcombank và Vingroup. 

Như vậy, chỉ trong vòng 2 tháng, Masan Group đã liên tục “phủ sóng” các bảng xếp hạng các công ty niêm yết tốt nhất của Việt Nam và châu Á.

Trước đó vào ngày 15-8, Masan Group cũng đã được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong Top 50 Công ty Niêm yết Tốt nhất Việt Nam năm 2019. Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp Masan Group được vinh danh ở bảng xếp hạng này. 

Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư vào ngày 27-6 cũng bình chọn Masan Group trong Top 50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018 và thuộc nhóm 17 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa thị trường đạt trên 1 tỷ USD.

Năm 2018, lợi nhuận sau thuế của Masan Group tăng 58,4%, đạt 4.916 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ khi niêm yết. Công ty Masan Consumer, nhánh kinh doanh hàng tiêu dùng của Masan Group, giao dịch trên UPCoM năm 2018 đạt lợi nhuận sau thuế 2.162 tỷ đồng nhờ sự tăng trưởng của ngành hàng thực phẩm và đồ uống.

Masan Group liên tiếp có mặt tại các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế ảnh 2 Nam Ngư là một trong hai thương hiệu thực phẩm được mua nhiều nhất ở thành thị (4 thành phố) và nông thôn (Kantar Worldpanel)
Theo báo cáo Brand Footprint 2019 (Kantar Worldpanel), trong 7 năm liên tiếp Masan Consumer thuộc Top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại thành thị (4 thành phố chính) và nông thôn. Nam Ngư là một trong hai thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất tại thành thị (4 thành phố chính) và nông thôn.

Masan MEATLife (“MML”) – một công ty con của Tập đoàn Masan Group đã công bố chiến lược tập trung phát triển ngành thịt và có kế hoạch đưa cổ phiếu MML lên giao dịch trên thị trường UPCoM (Unlisted Public Company Market) trong năm 2019. MML đã ra mắt thành công sản phẩm thịt mát đầu tiên được chứng nhận với công nghệ chế biến đạt chuẩn châu Âu mang thương hiệu “MEATDeli” vào tháng 12-2018.

P.V

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Toàn cảnh Dự án Wyndham Soleil Danang

Biểu tượng mới về thiết kế, kiến trúc của miền Trung – xây xong mới bán

Toạ lạc tại “đại lộ triệu đô” của TP Đà Nẵng, đường Võ Nguyên Giáp – Phạm Văn Đồng, chỉ mất 15 phút để kết nối đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, 10 phút vào trung tâm thành phố, tầm nhìn vô cực ra bãi biển Mỹ Khê – 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, hướng ra bán đảo Sơn Trà, nơi có tượng đức Phật Quan Âm trầm mặc, Wyndham Soleil Danang đang được coi là biểu tượng mới của miền Trung Việt Nam bởi thiết kế kiến trúc độc đáo, mô phỏng hình những rặng san hô và những con sóng biển, được thiết kế bởi Aedas (Anh Quốc). 

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu sửa đổi Thông tư 01/2020 để hỗ trợ nhiều doanh nghiệp hơn

Tại Hội nghị kết nối Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh sau dịch Covid- 19 được UBND TPHCM và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức ngày 2-7, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM, cho biết, tính đến cuối tháng 6-2020, thực hiện Thông tư 01/2020 của NHNN, ngành ngân hàng ở TPHCM đã giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ và cho vay mới với lãi suất thấp cho 230.700 khách hàng, tổng cơ cấu đạt 384.610 tỷ đồng.

Thị trường

Triển vọng xuất khẩu tôm

Xuất khẩu tôm tại ĐBSCL trong thời gian qua bị ảnh hưởng nghiêm trọng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hiện nay, một số nước cơ bản đã kiểm soát được dịch, đặc biệt khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) có hiệu lực (1-8-2020) sẽ tạo điều kiện cho xuất khẩu, trong đó có xuất khẩu tôm.

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Khai mạc tuần lễ Thái Lan 2020 tại Cần Thơ

Ngày 3-7, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (Bộ Thương mại Thái Lan) phối hợp cùng các ngành chức năng TP Cần Thơ và Công ty Vinexad (Bộ Công thương), tổ chức khai mạc “Tuần lễ Thái Lan 2020 tại Cần Thơ”.

Thông tin kinh tế