Masan Group liên tiếp có mặt tại các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế

SGGPO
Forbes Asia 2019 vừa công bố danh sách 200 công ty có doanh thu trên 1 tỷ USD tốt nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Một trong 7 cái tên sáng giá của Việt Nam được xướng tên trong năm nay đó chính là Masan Group. 

Danh sách ứng viên được sàng lọc từ 3.200 doanh nghiệp đã niêm yết trên sàn chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương có doanh thu hơn 1 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua. Các ứng viên được xếp hạng dựa theo nhóm 12 tiêu chí, bao gồm doanh thu trung bình năm năm, mức tăng trưởng doanh thu vận hành, lợi nhuận trên vốn và mức tăng trưởng dự kiến trong 1-2 năm tới. 

Masan Group liên tiếp có mặt tại các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế ảnh 1 7 công ty tỷ đô của Việt Nam. Nguồn: Forbes Asia
Theo báo cáo, doanh thu của Masan Group trong năm tài chính vừa qua là trên 1,6 tỷ USD, giá trị vốn hóa trên 3,7 tỷ USD. Các đại diện khác từ Việt Nam cũng có mặt trong bảng xếp hạng này là Thế Giới Di Động, Sabeco, Vietjet Air, Vinamilk, Techcombank và Vingroup. 

Như vậy, chỉ trong vòng 2 tháng, Masan Group đã liên tục “phủ sóng” các bảng xếp hạng các công ty niêm yết tốt nhất của Việt Nam và châu Á.

Trước đó vào ngày 15-8, Masan Group cũng đã được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong Top 50 Công ty Niêm yết Tốt nhất Việt Nam năm 2019. Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp Masan Group được vinh danh ở bảng xếp hạng này. 

Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư vào ngày 27-6 cũng bình chọn Masan Group trong Top 50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018 và thuộc nhóm 17 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa thị trường đạt trên 1 tỷ USD.

Năm 2018, lợi nhuận sau thuế của Masan Group tăng 58,4%, đạt 4.916 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ khi niêm yết. Công ty Masan Consumer, nhánh kinh doanh hàng tiêu dùng của Masan Group, giao dịch trên UPCoM năm 2018 đạt lợi nhuận sau thuế 2.162 tỷ đồng nhờ sự tăng trưởng của ngành hàng thực phẩm và đồ uống.

Masan Group liên tiếp có mặt tại các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế ảnh 2 Nam Ngư là một trong hai thương hiệu thực phẩm được mua nhiều nhất ở thành thị (4 thành phố) và nông thôn (Kantar Worldpanel)
Theo báo cáo Brand Footprint 2019 (Kantar Worldpanel), trong 7 năm liên tiếp Masan Consumer thuộc Top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại thành thị (4 thành phố chính) và nông thôn. Nam Ngư là một trong hai thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất tại thành thị (4 thành phố chính) và nông thôn.

Masan MEATLife (“MML”) – một công ty con của Tập đoàn Masan Group đã công bố chiến lược tập trung phát triển ngành thịt và có kế hoạch đưa cổ phiếu MML lên giao dịch trên thị trường UPCoM (Unlisted Public Company Market) trong năm 2019. MML đã ra mắt thành công sản phẩm thịt mát đầu tiên được chứng nhận với công nghệ chế biến đạt chuẩn châu Âu mang thương hiệu “MEATDeli” vào tháng 12-2018.

P.V

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị Khoa học & Công Nghệ chủ đề “Xã hội xanh và thông minh”

TPHCM tăng cường hợp tác “ba nhà” để phát triển đô thị thông minh

Tại Đề án phát triển đô thị thông minh, mục tiêu của Chính phủ là đến 2025 nước ta có ít nhất 3 đô thị thông minh tại 3 vùng kinh tế trọng điểm miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Đến 2030, hình thành một chuỗi đô thị thông minh tại các khu vực kinh tế trọng điểm, từng bước kết nối với đô thị thông minh của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Ngân hàng - Chứng khoán

Các tổ chức tín dụng đã xử lý được 236.800 tỷ đồng nợ xấu

Sáng 15-10, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm triển khai Nghị quyết 42/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng (TCTD) và Quyết định 1058/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án cơ cấu lại các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020.

Thị trường

Triển lãm quốc tế ngành nuôi trồng thủy sản 2019 thu hút 100 đơn vị tham gia

Triển lãm quốc tế ngành nuôi trồng thủy sản 2019 là dịp để giới thiệu các công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới trong nuôi trồng, chế biến thủy sản; tạo diễn đàn cho các chuyên gia, doanh nghiệp và người nuôi thủy sản gặp gỡ, thảo luận, cùng hợp tác, tìm ra giải pháp đưa ngành thủy sản phát triển lên tầm cao mới.

Địa ốc

Nông nghiệp

Hậu Giang - hội nhập và phát triển: Giúp nông dân làm nông thông minh

Tỉnh Hậu Giang sau gần 16 năm thành lập đã đạt được những thành tựu đáng kể. Giúp nông dân “làm nông thông minh” và tận dụng tiềm năng nông nghiệp để làm du lịch được xem là “đòn bẩy” cho phát triển sản xuất nông nghiệp. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Đầu tư

Thông tin kinh tế