Masan sử dụng sản phẩm tạo hình Lăng Bác Hồ có dấu hiệu vi phạm luật

SGGP
Theo Thanh tra Bộ VH-TT-DL, việc sử dụng sản phẩm tạo hình này có dấu hiệu vi phạm Khoản 5 Điều 8 Luật Quảng cáo về những hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo...

Masan sử dụng sản phẩm tạo hình Lăng Bác Hồ có dấu hiệu vi phạm luật

Liên quan đến vụ việc Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) sử dụng sản phẩm tương ớt Chinsu để tạo hình thành mô hình Lăng Bác cho quầy trưng bày sản phẩm khuyến mại tại siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội), có dấu hiệu vi phạm Luật Quảng cáo về những hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo, ngày 21-4, Thanh tra Bộ VH-TT-DL đã cử cán bộ xuống làm việc với Thanh tra Sở VH-TT Hà Nội.

Theo Thanh tra Bộ VH-TT-DL, việc sử dụng sản phẩm tạo hình này có dấu hiệu vi phạm Khoản 5 Điều 8 Luật Quảng cáo về những hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: “Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước”.

Do vậy, Thanh tra Bộ VH-TT-DL đề nghị sở khẩn trương kiểm tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra hoạt động quảng cáo làm ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm của lãnh tụ, gây bức xúc trong dư luận xã hội, đồng thời đưa ra phương án xử lý và khắc phục hậu quả.

Hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi tương ớt Chinsu của Masan Consumer ở siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội) được mô phỏng theo kiến trúc Lăng Bác Hồ đã nhận được nhiều ý kiến không đồng tình.

Theo đại diện Masan, chào mừng những ngày lễ lớn 30-4 và 1-5, siêu thị Lotte (Liễu Giai, Hà Nội) phát động phong trào trưng bày sản phẩm trong nội bộ siêu thị theo chủ đề này, tuy nhiên mô hình trưng bày trên lại gây hiệu ứng ngược tới người tiêu dùng. Sau khi nhận được thông tin, Masan đã ngay lập tức kiểm tra, yêu cầu nhân viên báo cáo và xử lý nhanh theo hướng “gỡ ngay mô hình trưng bày”.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường xe máy tăng trưởng âm, giá giảm

Thị trường xe máy tăng trưởng âm, giá giảm

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), thị trường xe máy Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại. Cộng dồn 9 tháng  năm 2019, các hãng sản xuất chỉ tiêu thụ hơn 2,3 triệu xe máy các loại, tăng trưởng âm khoảng 5%. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Phát hiện hàng ngàn giao dịch đáng ngờ

Người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, Ngân hàng Nhà nước đã tiếp nhận khoảng 1.300 báo cáo giao dịch đáng ngờ; chuyển giao thông tin liên quan đến 100 vụ việc cho các cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật. 

Thị trường

Địa ốc

Nông nghiệp

Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng đều qua các năm

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trên địa bàn TPHCM. Trong 10 năm thực hiện, năng suất lao động khu vực nông thôn được cải thiện: năm 2008 đạt 29,4 triệu đồng/người, năm 2018 đạt 90 triệu đồng/người. 

Đầu tư

Thông tin kinh tế