“Interstoff Asia Essential 2007 – Hội chợ Thương mại tại Việt Nam” được tổ chức trong 2 ngày 9 và 10 tháng 8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Quốc tế TPHCM (HIECC) số 446 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TPHCM. Hội chợ có sự góp mặt của hơn 85 đơn vị tham gia triển lãm từ Áo, Trung Quốc, Hongkong, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
Messe Frankurt, nhà tổ chức hội chợ Interstoff Asia Essential tại Hongkong và khoảng 100 đơn vị triển lãm đến từ hội chợ dệt may nổi tiếng của Hongkong, cùng tham gia sự kiện trọng đại với tên gọi “Hội chợ Thương mại tại Việt Nam”. Hội chợ được hỗ trợ bởi Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS).
Việt Nam là một trong những quốc gia có nền công nghiệp dệt may xuất khẩu phát triển nhanh nhất thế giới – xếp thứ 16 trong số 153 quốc gia vào năm 2006 –được mong đợi sẽ đứng thứ 10 vào năm 2010. Sự phát triển nhanh chóng này đang là tiền đề của những cơ hội to lớn đối với các nhà cung cấp vải may mặc cho ngành dệt may Việt Nam. Hội chợ Thương mại tại Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho các nhà sản xuất và cung cấp nước ngoài có cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng từ khắp mọi miền đất nước.
Muốn biết thêm thông tin về Hội chợ Thương mại tại Việt Nam hay Interstoff Asia Essential, truy cập trang web: http://www.vietnamtextile.org.vn hoặc gửi thư theo địa chỉ textile@hongkong.messefrankurt.com |
Hội chợ sẽ có sản phẩm trưng bày bao gồm các loại vải may mặc (cotton, len, silk, linen/sợi gai, hàng nhân tạo, đan móc, vải chuyên dụng, ren và thêu), sợi và chỉ, quần áo, phụ kiện (vải lót, nút áo, ruy băng vải, nhãn hiệu), các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến ngành dệt may (in ấn, hệ thống CAD/CAM/CIM, thiết kế và tạo kiểu). Khách hàng được mời tham dự triển lãm bao gồm các công ty may mặc, nhà nhập khẩu và bán buôn vải sợi, các đại lý, các công ty thiết kế vải và quần áo.
VITAS là một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận, đại diện cho quyền lợi của các công ty dệt may, nội địa lẫn nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. VITAS hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các tổ chức dệt may quốc tế khác.
Hiệp hội đã tổ chức một cuộc vận động nhằm nâng cao sản lượng nội địa và thúc đẩy xuất khẩu với mục tiêu đạt doanh số xuất khẩu 7 tỷ USD năm 2007. VITAS cũng khuyến khích các doanh nghiệp dệt may nội địa tìm kiếm thị trường mới và phát huy sáng kiến về nguyên liệu để gia tăng giá trị thặng dư của sản phẩm xuất khẩu.
Tường Minh