(SGGP). – Ngày 28-6, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức hội thảo Mô hình giáo dục hòa nhập học sinh có khó khăn THCS. Thông tin tại hội thảo cho thấy, trong 9 trường THCS thí điểm đã có trên 4.000 học sinh được hưởng tác động tích cực từ mô hình này.
Mô hình giáo dục hòa nhập học sinh có khó khăn do Bộ GD-ĐT hợp tác với Tổ chức CRS với nguồn tài trợ của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ - USAID tiến hành trong giai đoạn 2007 - 2010. Đây là mô hình thử nghiệm đầu tiên được thực hiện ở Việt Nam nhằm tăng cường cơ hội và tạo điều kiện cho học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, học sinh yếu kém tham gia học hòa nhập.
L.NGUYÊN