Mở rộng liên kết sản xuất nông sản sạch

Ngày 25-4, tại thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Tập đoàn Vingroup phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội thảo lan tỏa mô hình sản xuất nông sản sạch.
Nhiều nông dân trồng rau tại Đà Lạt được hưởng lợi từ việc liên kết sản xuất nông sản sạch
Nhiều nông dân trồng rau tại Đà Lạt được hưởng lợi từ việc liên kết sản xuất nông sản sạch

Đây là hoạt động nằm trong chương trình đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt được triển khai trong phạm vi cả nước.

Sau 6 tháng triển khai, chương trình đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt do Công ty VinEco (Tập đoàn Vingroup) đã nhận được hơn 2.000 đơn đăng ký từ các hộ nông dân trong cả nước. Sau quá trình đánh giá nghiêm ngặt chương trình đã ký kết hợp đồng hợp tác với 500 hộ sản xuất thuộc lĩnh vực rau, nấm, gạo, trái cây đến từ các vùng nguyên liệu nổi tiếng như Lâm Đồng, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Dương và các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long…

Theo đại diện VinEco, chương trình lan tỏa mô hình sản xuất nông sản sạch hướng tới chuẩn hóa quy cách tiêu chuẩn sản phẩm thu mua, các hộ sản xuất được kết nối và hướng dẫn cách làm thủ tục đăng ký VietGap, phổ biến về xu thế tiêu dùng sản phẩm sạch; đồng thời đào tạo và triển khai việc dán nhãn mã QR code để truy xuất nguồn gốc sản phẩm thông qua điện thoại thông minh.

Theo Ban tổ chức, mục tiêu lớn nhất của chương trình là cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng; đồng thời hỗ trợ bà con nông dân tiếp cận kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm thay đổi và tối ưu hóa sản xuất, tiến tới xây dựng được các thương hiệu nông sản Việt có tầm quốc tế.

Tin cùng chuyên mục