Mời giao lưu trực tuyến Đổi mới y tế toàn diện vì người bệnh

Nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Bộ Y tế và tuyên truyền các tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện tốt công tác y tế, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Bộ Y tế tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề  “Đổi mới y tế toàn diện vì sự hài lòng của người bệnh”.

Tham dự cuộc giao lưu có các nhà quản lý, lãnh đạo của Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế, Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TPHCM.

Thời gian tổ chức giao lưu trực tuyến bắt đầu vào 9 giờ ngày thứ ba 10-11, trên Báo Điện tử SGGP: www.sggp.org.vn.

Ngay từ bây giờ, mời quý độc giả tham gia buổi giao lưu trực tuyến bằng cách đặt câu hỏi gửi về email: sggponline@sggp.org.vn

Khách mời

Nguyễn Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc

Nguyễn Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc

Buổi giao lưu do Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc phụ trách công tác điều chỉnh quy hoạch Nguyễn Thanh Toàn trả lời.

Nguyễn Văn Minh . GD Sở

Nguyễn Văn Minh . GD Sở

Doan Duong, Vĩnh lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM
Thay mặt mấy chục hộ dân tại tổ 7-8-9 ấp 5 Vĩnh lộc A, huyện Bình Chánh, tôi có 1 câu hỏi về quy hoạch như sau. Tại các thửa đất số 8, 9,10 tờ Bản đồ số 4 và các thửa 6, 7, 11 tại tổ 2-3-4-5-6-7 ấp 5 xã Vĩnh lộc A, huyện Bình Chánh, người dân có hiến đất mở một đường dọc 6m và sáu đường ngang 4m nhưng lại không quy hoạch. Nhưng lại quy hoạch đường ngang qua nhà mấy chục hộ dân tại các thửa số 8, 9, 10 và 55, 64 rất bất hợp lý. Họ đều là các hộ rất nghèo thu nhập rất thấp, cuộc sống rất khổ cực. Có những nhà tới giờ vẫn chưa trả hết tiền vay mượn mua nhà. Kính mong lãnh đạo các cấp xem xét lại quy hoạch trên. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
Nguyễn Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc
Nguyễn Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc
 Sở Quy hoạch-Kiến trúc ghi nhận kiến nghị của Ông/Bà. Để giúp cho Sở Quy hoạch-Kiến trúc có điều kiện trả lời, đề nghị Ông/Bà cung cấp bản đồ hiện trạng vị trí các khu đất nêu trên (kể cả số điện thoại hoặc địa chỉ email), để Sở Quy hoạch-Kiến trúc và Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh phối hợp xem xét kiến nghị của Ông/Bà. Cám ơn Ông/Bà.
Mời giao lưu trực tuyến Đổi mới y tế toàn diện vì người bệnh ảnh 4 Nếu quy hoạch hợp lý, TPHCM sẽ phát triển hiện đại, bền vững. Ảnh: Thành Trí
 
Lê Thánh Nhân, 24 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, Quận 2
Chào Ông Nguyễn Thanh Toàn - Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc, tôi có câu hỏi về quy hoạch phường Thảo Điền. Khu phố 3 phường Thảo Điền, đoạn ngã 3 Nguyễn Văn Hưởng - Xuân Thủy theo quy hoạch năm 2008 là khu công viên. Từ xưa tới nay, khu vực này là khu dân cư do quân đội cấp cho quân nhân. Tại sao lại quy hoạch thành khu công viên cây xanh? Quy hoạch này hiện nay đã bãi bỏ chưa?! Nhà cửa của chúng tôi trong khu vực này nằm trong hành lang an toàn (50m). Như vậy, theo Quyết định 22/2017 vừa được UBND ký, chúng tôi có được phép xây dựng không? Vì quy hoạch này đã treo (treo luôn quyền lợi) 25 năm nay. Nhà cửa không dám sửa chữa vì sợ lại bị giải tỏa lần 2. Xin cảm ơn!
Nguyễn Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc
Nguyễn Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc

 Khu vực ngã ba Nguyễn Văn Hưởng - Xuân Thủy thuộc ranh đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư Bắc Xa Lộ Hà Nội, phường Thảo Điền và một phần phường An Phú, Quận 2 đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 1444/QĐ-UBND ngày 26/3/2016. 

Do thông tin về vị trí khu đất chưa cụ thể, Sở Quy hoạch - Kiến trúc chưa  đủ cơ sở trả lời cho Ông, đề nghị Ông giúp cung cấp bản đồ hiện trạng vị trí khu đất (cả số điện thoại hoặc địa chỉ email) để Sở Quy hoạch - Kiến trúc rà soát quy hoạch và cung cấp thông tin quy hoạch đô thị tại khu đất. Cảm ơn Ông.

Thanh Tuyen Le, Thanh Đa
Khu Bình Quới, Thanh Đa, phường 28, quận Bình Thạnh quy hoạch treo hơn 25 năm, lâu lâu được nhắc lại mà không thấy triển khai gì hết. Cuộc sống của người dân ở đây bị kiềm hãm, ruộng vườn bỏ hoang. Dân không được các quyền trên mảnh đất của mình. Cái trớ trêu là trong lúc đó người ở các nơi khác đến mua đất, xây cất, làm phòng cho thuê mà không thấy chính quyền nói gì. Tôi kính đề nghị cấp trên cử đoàn kiểm tra về tận nơi xem xét để nghe những bức xúc của dân.
Nguyễn Văn Minh . GD Sở
Nguyễn Văn Minh . GD Sở
Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị mới Bình Quới-Thanh Đa đã được UBND Thành phố phê duyệt năm 2015 tại Quyết định số 3408/QĐ-UBND ngày 13/7/2015. Hiện Thành phố đã giao cho Công ty Bitexco tổ chức, lập kế hoạch triển khai thực hiện dự án theo quy hoạch được duyệt. Các chính sách về nhà đất đối với các khu vực chưa có quyết định thu hồi đất sẽ được thực hiện theo Luật đất đai năm 2013, đảm bảo đầy đủ các quyền của người dân. Sở Quy hoạch-Kiến trúc ghi nhận kiến nghị của Ông/bà và sẽ phối hợp với Sở Xây dựng, Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh, Ủy ban nhân dân phường 28, quận Bình Thạnh khảo sát thực tế theo phản ánh của Ông/Bà. Cám ơn Ông/Bà.
N1H1, Thủ Đức
Xin cho hỏi tại khu phố 6, phường Linh Đông, quận Thủ Đức quy hoạch mở rộng đường 42 có thực hiện, sửa chữa hay đã bỏ? Quy hoạch này đã tồn tại trên 15 năm nhưng hiện nay không nghe thông tin?
Nguyễn Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc
Nguyễn Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc

Vừa qua, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã phối hợp với UBND quận Thủ Đức và các Sở, Ngành có liên quan để tiến hành rà soát, đánh giá quá trình thực hiện quy hoạch trên địa bàn quận Thủ Đức. Trong đó có rà soát, đánh giá quá trình tổ chức thực hiện các tuyến đường theo quy hoạch được duyệt trên địa bàn Quận. Kết quả rà soát đã được UBND Thành phố thống nhất tại văn bản số 6741/UBND - ĐT ngày 23/11/2016. Theo kết quả này tuyến đường 42 tại Khu phố 6, phường Linh Đông, quận Thủ Đức không nằm trong danh mục đề xuất điều chỉnh quy hoạch. Như vậy lộ giới tuyến đường số 42 vẫn thực hiện theo quy hoạch.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc xin ghi nhận phản ánh của Ông để tiếp tục phối hợp với UBND quận Thủ Đức và các Sở, Ngành để tiến hành rà soát, đánh giá quá trình thực hiện quy hoạch tại khu vực trong thời gian tới.

Xin cám ơn Ông đã gửi phản ánh về quy hoạch!

Nguyễn Thắng, Bình Chánh, TPHCM
Chúng tôi là người có đất, có nhà ở hẻm C3 và C4 ấp Phạm Hùng, Bình Hưng, Bình Chánh, TPHCM. Xin hỏi Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM có quy hoạch hay chỉnh trang đô thị khu vực này để người dân có nhà và đất được hợp thức hóa quyền lợi nhà đất và có cuộc sống ổn định?
Nguyễn Văn Minh . GD Sở
Nguyễn Văn Minh . GD Sở
Do không có bản đồ hiện trạng vị trí khu đất, nên Sở chưa có cơ sở trả lời chính xác vị trí khu đất của Ông/Bà có nằm trong khu vực Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh (hoặc Ban Quản lý Khu đô thị Nam Thành phố) đang tổ chức rà soát, lập điều chỉnh tổng thể các đồ án quy hoạch phân khu 1/2000 hay không.
Hiện nay Thành phố có Quyết định số 33 và Quyết định số 27 để giải quyết chính sách nhà đất và Thành phố cũng đang nghiên cứu điều chỉnh 02 Quyết định trên theo hướng hạn chế gây ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người dân trong khu vực quy hoạch.
Vì vậy, để giúp Sở Quy hoạch-Kiến trúc có điều kiện trả lời chi tiết, đề nghị Ông/Bà gửi bản đồ hiện trạng vị trí khu đất về Sở Quy hoạch-Kiến trúc và cung cấp địa chỉ email/số điện thoại liên lạc để Sở trả lời theo yêu cầu của Ông/Bà.
Cám ơn Ông/Bà.
Nguyễn Tấn Khoa, 116/1c Lê Đình Cẩn, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM
Việc quy hoạch treo có phải là phá hoại kinh tế-xã hội và lợi ích nhóm?
Nguyễn Văn Minh . GD Sở
Nguyễn Văn Minh . GD Sở
Quy hoạch đô thị mang tính định hướng và dự báo trên cơ sở tích hợp các quy hoạch về kinh tế-xã hội, quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực nhằm mục đích phát triển đô thị đảm bảo tính bền vững, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội nhằm tạo điều kiện, môi trường sống của người dân trong đô thị được tốt hơn. Quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch phân khu 1/2000-1/5000 là cơ sở để xác định các khu vực phát triển đô thị, các dự án phát triển đô thị. Theo Luật Quy hoạch Đô thị năm 2009 thì Quy hoạch đô thị được định kỳ rà soát (3 năm đối với quy hoạch chi tiết 1/500, 5 năm đối với quy hoạch phân khu 1/2000 và quy hoạch chung), để làm cơ sở xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội theo từng giai đoạn. Tất cả các đồ án quy hoạch đô thị (lập mới, điều chỉnh quy hoạch tổng thể và cục bộ) đều được lấy ý kiến cộng đồng dân cư có liên quan; các đồ án sau khi được phê duyệt đều phải được công bố công khai cho người dân trong khu vực quy hoạch được biết và giám sát thực hiện. Do đó quy hoạch đô thị không thể có khái niệm quy hoạch "treo", theo dư luận xã hội hiện nay thì "dự án treo" được hiểu là các dự án đầu tư phát triển đô thị kéo dài thời gian thực hiện gây ảnh hưởng đến người dân trong khu vực dự án, do các dự án đầu tư đều có chủ đầu tư cụ thể, có kinh phí thực hiện và có thời gian hoàn thành. Sở Quy hoạch-Kiến trúc xin giải thích cho Ông được rõ như trên. Xin cám ơn Ông.
Mời giao lưu trực tuyến Đổi mới y tế toàn diện vì người bệnh ảnh 10 Quy hoạch khu dân cư mới. 
Nguyễn Văn Tiến, Quận 9, TPHCM
Kính gửi Sở Quy hoạch Kiến trúc và Báo SGGP. Tôi tên là Nguyễn Văn Tiến, thường trú tại quận 9, TPHCM. Nay tôi muốn hỏi về quy hoạch như sau: - Dân cư trong tổ 3, KP 4, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 bị quy hoạch đến 2 lần trên cùng một địa điểm. Theo tái định cư phân kỳ 3, quy hoạch đường giáp ranh khu Công nghệ cao là 3m từ khu dân cư. + Năm 2011 được cấp phép xây dựng hoặc chuyển mục đích sử dụng (lần 1). + Đến đầu năm 2013 công bố quy hoạch đường Man Thiện nói dài với lộ giới là 20m. Trên thực tế, đường 494 đã kết nối khu dân cư mới tại đây ra đường Làng Tăng Phú, Lê Văn Việt - Lã Xuân Oai. Bên cạnh đó có đường D3 giáp mặt với khu Công nghệ cao cũng đã kết nối khu dân cư mới tại đây ra đường Làng Tăng Phú, Lê Văn Việt, Lã Xuân Oai... và hơn thế nữa có đường D2 kết nối từ Xa lộ Hà Nội - Khu Công nghệ cao - qua cầu Phú Hữu kết nối về quận 2, lên đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây rất thuận tiện và hữu ích (lần 2). Bên cạnh đó lại quy hoạch thêm đường Man Thiện nối dài 20m từ năm 2013 đến nay đi cạnh song song với đường D3 Khu Công nghệ cao và song song với đường 494 nữa là không hữu ích, phi thực tế và làm cho dân cư trong khu vực này không được cấp phép xây dựng, không được chuyển nhượng, chuyển mục đích đất ở. Kính mong quý cơ quan xem xét giải quyết vấn đề này cho đúng với thực tế nhằm mang lại lợi ích cho người dân
Nguyễn Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc
Nguyễn Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc
 Sở Quy hoạch - Kiến trúc cám ơn và ghi nhận các kiến nghị của Ông về quy hoạch giao thông đô thị. Trong quá trình rà soát đánh giá quá trình thực hiện quy hoạch, Sở Quy hoạch - Kiến trúc sẽ phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và UBND quận 9 để xem xét tổ chức quy hoạch giao thông đô thị phù hợp với định hướng phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận 9 nói riêng và thành phố nói chung. Về chính sách nhà, đất của người dân trong khu vực quy hoạch,UBND thành phố đã ban hành các Quyết định số 33/2014/QĐ-UBND ngày 15/10/2014 và Quyết định số 27/2014/QĐ-UBND ngày 04/8/2014. Hiện nay, UBND thành phố đang tiếp tục chỉ đạo các Sở, Ngành có liên quan nghiên cứu, đề xuất nhằm đảm bảo các quyền lợi hợp pháp. chính đáng cho người dân trong khu vực quy hoạch. Xin chân thành cảm ơn Ông!
Trần Văn Tống, phường Hiệp Thành, quận 12
Gia đình tôi có mảnh đất cặp kênh Trần Quang Cơ - ngã ba Nguyễn Ảnh Thủ, chúng tôi đi đo vẽ để hợp thức hóa thì cả 5.000m² đất đều nằm trong quy hoạch đường cặp kênh ngang 10m và đường dự phóng 20m. Nay gia đình tôi muốn biết con đường dự phóng 20m đã được xóa quy hoạch chưa hoặc khi nào mới triển khai, nếu chưa có quyết định thu hồi đất, nhà nước có trách nhiệm cấp GCN quyền sử dụng đất cho tôi không? Vì phía do vẽ bản đồ nói đất tôi bị vướng quy hoạch nên không kiểm tra được. - Gia đình tôi có mảnh đất nông nghiệp ở xã Trung An huyện Củ Chi, gần đây nghe nói có doanh nghiệp vào đầu tư làm khu đô thị nên chính quyền địa phương yêu cầu giữ nguyên hiện trạng, kể cả cất chòi lá để chứa dụng cụ, vật liệu làm nông. Cho tôi hỏi xã Trung An hiện nay có dự án nào sắp đầu tư không, ở vị trí nào của xã hay toàn bộ. Việc xã yêu cầu giữ nguyên hiện trạng như vậy đúng hay sai? Xin chân thành cảm ơn!
Nguyễn Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc
Nguyễn Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc

Do thông tin về vị trí khu đất chưa cụ thể, Sở Quy hoạch - Kiến trúc chưa có cơ sở trả lời cho Ông. Để giúp cho Sở Quy hoạch - Kiến trúc có cơ sở trả lời, đề nghị Ông gửi bản đồ vị trí các khu đất cho Sở (kể cả số điện thoại hoặc địa chỉ email) để Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với UBND Quận 12 và huyện Củ Chi tiếp tục rà soát đánh giá, đẩy nhanh quá trình tổ chức thực hiện quy hoạch; xem xét các nguồn lực thực hiện quy hoạch để xây dựng kế hoạch và thời gian thực hiện theo quy hoạch được duyệt và công bố công khai cho người dân trong khu vực quy hoạch được biết.

Về chính sách nhà, đất của người dân trong khu vực quy hoạch, UBND TP đã ban hành các Quyết định số 33/2014/QĐ-UBND ngày 15/10/2014 và Quyết định số 27/2014/QĐ-UBND ngày 04/8/2014. Hiện nay, UBND Thành phố đang tiếp tục chỉ đạo các Sở, Ngành có liên quan nghiên cứu, đề xuất nhằm đảm bảo các quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người dân trong khu vực quy hoạch. Xin cảm ơn./.
Nguyễn Tuấn Minh, 43 tuổi, HCM
Tôi được biết đã có hơn 20 bệnh viện trung ương ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Xin ông cho biết một số biết kết quả bước đầu đạt được trong quá trình thực hiện cam kết trên?
Nguyễn Văn Minh . GD Sở
Nguyễn Văn Minh . GD Sở

Tới nay 38 bệnh viện của Bộ Y tế hầu hết đã triển khai việc "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tuy nhiên việc ký cam kết chính thức là hơn 20 bệnh viện. Việc tổ chức cuộc vận động ký cam kết "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được các địa phương, bệnh viện và người dân rất quan tâm. Chính thức ngày 4-6-2015, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã phê duyệt kế hoạch 2151 về "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Đến nay việc khởi động cuộc vận động ký cam kết trên đã được triển khai thực hiện tại tất  cả các vùng miền trong cả nước bắt đầu từ miền Bắc tới miền Nam và miền Trung. Trong thời gian qua bước đầu thực hiện cho thấy kế hoạch đổi mới được người dân hưởng ứng rất tích cực và cán bộ y tế cũng đang rất nỗ lực thực hiện, với những kết quả ban đầu rất khích lệ. Ví dụ như qua hoạt động của đường dây nóng y tế theo chỉ thị 09 và hòm thư góp ý theo thông tư 25 cho thấy những phản ánh bức xúc của người dân khi đi khám chữa bệnh đã giảm dần, lời khen đã nhiều hơn tiếng chê. Người dân khi đi khám chữa bệnh cũng đã cảm nhận được sự thay đổi, chuyển mình thực sự của các y, bác sĩ trong hoạt động khám chữa bệnh tại bệnh viện nhưng tất nhiên không thể là tuyệt đối 100%.

Bên cạnh đó cũng có những khó khăn, trong đó lớn nhất là thay đổi nhận thức của cán bộ y tế và thay đổi cả thái độ của người bệnh khi đi khám chữa bệnh. Không ít người dân khi đi khám chữa bệnh cũng vẫn nặng tâm lý, hay suy nghĩ phải có "phong bì" thì mới được chăm sóc tốt. Tuy nhiên trong sự phát triển của nền kinh tế thị trường hiện nay luôn đòi hỏi sự công bằng giữa người cung ứng dịch vụ với người được hưởng thụ dịch vụ đó. Vì thế cán bộ y tế phải có sự thay đổi nhận thức chuyển từ "ban ơn" trước đây sang phục vụ theo cơ chế dịch vụ, phải tôn trọng bệnh nhân, tiếp đón niềm nở, chăm sóc chu đáo và dặn dò cẩn thận khi bệnh nhân ra viện. Bên cạnh đó, người bệnh cũng phải thay đổi nhận thức vì họ là khách hàng có quyền yêu cầu cán bộ y tế một cách hợp lý để nhận được sự chăm sóc, điều trị tốt nhất.

Nguyễn Tấn Khoa, 116/1c Lê Đình Cẩn, Tân Tạo, Bình Tân, TPHCM
Tại sao quy hoạch khu dân cư hành chính tương lai quận Bình Tân 480ha ở phường Tân Tạo A, quận Bình Tân từ năm 2009 tới nay rồi im re? Đường không làm, xóa treo cũng không? Giao BCCI và ITC làm nổi không?
Nguyễn Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc
Nguyễn Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc
 Khu trung tâm dân cư Tân Tạo, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân đã được UBND Quận Bình Tân phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 tại Quyết định số 19457/QĐ-UBND ngày 30/12/2008; trong đó, có 02 đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 là Khu dân cư Tân Tạo khu A và Khu dân cư Tân Tạo khu B. Ngày 09/8/2016 UBND Thành phố đã phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư Tân Tạo khu A tại Quyết định số 4007/QĐ-UBND và UBND quận Bình Tân đã phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư Tân Tạo khu B tại Quyết định số 2644/QĐ-UBND ngày 24/3/2009. Hiện nay, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) đang triển khai thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật của dự án. Đối với các dự án phát triển nhà ở, theo quy trình trước khi Chủ đầu tư lập và trình thẩm định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 thì phải được UBND thành phố có Quyết định công nhận Chủ đầu tư dự án. (Sở Xây dựng là cơ quan tham mưu cho UBND Thành phố xem xét năng lực về tài chính, về quản lý dự án, ... để ban hành Quyết định công nhận Chủ đầu tư). Sở Quy hoạch - Kiến trúc cung cấp thông tin để Ông (Bà) được biết. Xin chân thành cảm ơn!
Nguyễn Tấn Khoa, 116/1c Lê Đình Cẩn, Tân Tạo, Bình Tân, TPHCM
Tại sao hẻm 129, khu phố 6, phường Tân Tạo, quận Bình Tân lộ giới ghi 10m rồi nay sửa lại 16m còn đầu hẻm nối chỉ ghi có 12m?
Nguyễn Văn Minh . GD Sở
Nguyễn Văn Minh . GD Sở
Theo Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư dọc tuyến Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 3930/QĐ-UBND ngày 11/8/2015; hẻm 129 có lộ giới dự kiến theo quy hoạch là 16m.
Sở Quy hoạch - Kiến trúc cung cấp thông tin nêu trên để Ông (Bà) được biết.
Xin chân thành cảm ơn!
Mời giao lưu trực tuyến Đổi mới y tế toàn diện vì người bệnh ảnh 16
 
Thanh Tuyen Le, Khu Bình Quới, Thanh Đa, phường 28, quận Bình Thạnh
Khu Bình Quới, Thanh Đa, phường 28, quận Bình Thạnh quy hoạch treo hơn 25 năm, lâu lâu được nhắc lại mà không thấy triển khai gì hết. Cuộc sống của người dân ở đây bị kiềm hãm, ruộng vườn bỏ hoang. Dân không được các quyền trên mảnh đất của mình. Cái trớ trêu là trong lúc đó người ở các nơi khác đến mua đất, xây cất, làm phòng cho thuê mà không thấy chính quyền nói gì. Tôi kính đề nghị cấp trên cử đoàn kiểm tra về tận nơi xem xét để nghe những bức xúc của dân.
Nguyễn Văn Minh . GD Sở
Nguyễn Văn Minh . GD Sở
Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị mới Bình Quới-Thanh Đa đã được UBND Thành phố phê duyệt năm 2015 tại Quyết định số 3408/QĐ-UBND ngày 13/7/2015. Hiện Thành phố đã giao cho Công ty Bitexco tổ chức, lập kế hoạch triển khai thực hiện dự án theo quy hoạch được duyệt. Các chính sách về nhà đất đối với các khu vực chưa có quyết định thu hồi đất sẽ được thực hiện theo Luật đất đai năm 2013, đảm bảo đầy đủ các quyền của người dân. Sở Quy hoạch-Kiến trúc ghi nhận kiến nghị của Ông/bà và sẽ phối hợp với Sở Xây dựng, Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh, Ủy ban nhân dân phường 28, quận Bình Thạnh khảo sát thực tế theo phản ánh của Ông/Bà. Cám ơn Ông/Bà.
Nguyễn Thị Nga, phường Tam Phú, quận Thủ Đức
Tôi và nhiều người dân ở khu phố 1, phường Tam Phú, quận Thủ Đức. Tôi đọc báo (http://plo.vn/bat-dong-san/quy-hoach/tphcm-duyet-quy-hoach-1-2000-cua-ba-khu-dan-cu-691317.html) thì được biết khu vực này có nằm trong khu vực được UBND TPHCM duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 (diện tích khoảng 29ha). Do tôi không hỏi được từ phường, quận về văn bản này nên không biết phần đất của mình có nằm trong khu vực được phê duyệt điều chỉnh mới đây hay không. Vì vậy, ông có thể cho chúng tôi biết cụ thể hơn về thông tin trên? Ngoài ra, chúng tôi cũng xin thêm thông tin về số hiệu văn bản, ngày ký? Người dân cần tìm văn bản điều chỉnh này có thể liên hệ ở đâu để được cung cấp? Ông Toàn cũng có nói, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã phối hợp với quận Thủ Đức rà soát quy hoạch trên địa bàn quận và UBND TP thống nhất tại văn bản 6741/UBND - ĐT ngày 23-11-2016. Chúng tôi có thể xin văn bản này ở đâu ạ? Xin cám ơn!
Nguyễn Văn Minh . GD Sở
Nguyễn Văn Minh . GD Sở
Qua kiểm tra Sở không thấy có QĐ số 01/QĐ-UBND ngày 06/01/2005, tuy nhiên quy hoạch 1/2000 khu vực trên được duyệt năm 2005 hiện đã lâu, do đó hiện nay Ủy ban nhân dân Quận 7 đang tổ chức rà soát, lập điều chỉnh tổng thể các quy hoạch phân khu trên địa bàn quận 7. Các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị được phê duyệt sẽ là cơ sở cấp giấy phép xây dựng Đồ án QHC XD quận 7 tỷ lệ 1/5000 đã được duyệt năm 2012. Tuy nhiên đồ án Quy hoạch chung quận 7 chỉ mang tính định huớng quy hoạch, sau khi có Quy hoạch phân khu 1/2000 và quy hoạch chi tiết 1/500, Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc sẽ là cơ sở cấp giấy phép xây dựng công trình. Đề nghị Ông/Bà gửi bản đồ hiện trạng vị trí khu đất và cung cấp số điện thoại hoặc địa chỉ email để về Sở trả lời cho Ông/Bà theo yêu cầu. Cám ơn Ông/Bà

Tin cùng chuyên mục