Một cán bộ ngân hàng bị tố cáo chiếm đoạt trên 10 tỷ đồng

Cảnh sát kinh tế tỉnh Bình Định đang xác minh, làm rõ vụ một cán bộ ngân hàng, chi nhánh tỉnh Bình Định lừa đảo, chiếm đoạt trên 10 tỷ đồng của nhiều người.

Chiều 13-8, trao đổi với PV Báo SGGP, Đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, đã giao Phòng Cảnh sát kinh tế tiến hành xác minh, làm rõ các đơn tố cáo liên quan đến ông Nguyễn H.D., cán bộ một ngân hàng có hành vi chiếm đoạt tài sản với số tiền trên 10 tỷ đồng.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Nam, khoảng 2 ngày trước, Công an Bình Định bắt đầu nhận được các đơn tố cáo về việc ông Nguyễn H.D. chiếm đoạt tài sản. “Hiện chúng tôi đang giao Phòng Cảnh sát kinh tế cử điều tra viên làm việc với các bên liên quan để tiếp tục xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc”, Đại tá Nam cho biết.

Được biết, hiện ông Nguyễn H.D. đã tự ý nghỉ việc tại cơ quan nhiều ngày. Phía ngân hàng đã cử cán bộ, nhân viên tìm tung tích ông Nguyễn H.D. để giải quyết những vụ việc liên quan nhưng không gặp. 

Ngoài tiền vay hàng tỷ đồng bên ngoài, ông Nguyễn H.D. còn vay và chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng là các cá nhân, doanh nghiệp với thủ đoạn lừa chuyển tiền, sau đó rút ra tiêu xài cá nhân. Số tiền ông này chiếm đoạt của các khách hàng lên đến hàng tỷ đồng.

Cùng ngày, Đại tá Lâm Cự Hiếu, Trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bình Định cũng xác nhận đang tiếp nhận, điều tra vụ việc trên. “Chúng tôi mới chỉ nhận được đơn thư tố cáo nên chưa thể xác định được ông Nguyễn H.D. đã bỏ trốn hay chưa. Vụ việc vẫn đang được chúng tôi xác minh, điều tra, làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin chính thức cho báo chí được”, Đại tá Lâm Cự Hiếu thông tin.

Tin cùng chuyên mục