Một phóng viên bị đe dọa sau khi viết bài phản ánh tiêu cực

Sau khi viết bài phản ánh tiêu cực, một phóng viên bị đe dọa đòi “móc đầu ra cho bằng được”.

Theo anh N., vừa qua, anh nhận được phản ánh tại xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum xuất hiện một nhóm người đe dọa, ép phải bán cà phê với giá thấp khiến người dân bức xúc. Được sự đồng ý và phân công của lãnh đạo cơ quan, anh N. đã đến nơi tìm hiểu và có bài viết phản ánh.

Sau khi báo đăng, vào sáng ngày 12-10, anh N. bị một đối tượng lạ mặt, xưng tên Anh gọi điện tỏ vẻ không hài lòng. Sau đó, người này đề cập đến bà Mai Quế (là người trong bài viết, được phóng viên phản ánh là người cho quân đi ép giá mấy cơ sở thu mua cà phê), là người của công ty thuộc đối tượng này quản lý.

Sau một hồi đối đáp, người tên Anh lớn giọng nói bản thân cũng là dân nhà báo ra, đồng thời đe sẽ không tha cho anh N. Chưa hết, người này còn dọa: "Mày ở đâu tao muốn gặp mày. Dù thế nào phải móc đầu mày ra cho bằng được".

Sau khi bị đe dọa, anh N. đã trình báo tới ông Nguyễn Tài Thu, Chánh Văn phòng UBND huyện Ngọc Hồi. 

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Tài Thu xác nhận đã nhận được phản ánh bị đe dọa của phóng viên này. Ông Thu cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc xác minh làm rõ.

Tin cùng chuyên mục