Một phụ nữ bị lừa hơn 1 tỷ đồng qua mạng

Ngày 9-1, nguồn thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị chức năng vừa tiếp nhận đơn trình báo của chị Q. ở thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh về việc bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng.
Một phụ nữ bị lừa hơn 1 tỷ đồng qua mạng

Theo thông tin ban đầu, vào đầu tháng 11-2017, chị Q. vào mạng xã hội Facebook của mình xem thì thấy một tài khoản mang tên John Kenneth chủ động kết bạn. Chị Q. đồng ý và được người đó nhắn tin nói chuyện làm quen. Tài khoản này giới thiệu là Việt kiều đang ở Úc rất muốn gửi tiền về đầu tư tại Việt Nam.

Qua nhiều lần nhắn tin nói chuyện qua mạng, tài khoản này có nhã ý muốn gửi tặng cho chị Q. một món quà; sau đó còn chụp hình những món quà gửi cho chị Q. xem trước và thông báo khoảng 5-7 ngày sau quà sẽ được chuyển về tới Việt Nam.

Đến đầu tháng 12-2017, chị Q. nhận một cuộc điện thoại của một người phụ nữ nói giọng miền Nam giới thiệu là nhân viên hải quan. Người này thông báo với chị Q. có một kiện hàng được gửi từ nước ngoài về, trong đó, có nhiều đồ vật có giá trị và một lượng tiền mặt lớn. Tuy nhiên, để nhận được hàng, chị Q. phải nộp một khoản tiền về chi phí vận chuyển, thuế hải quan, tiền phạt… qua tài khoản ngân hàng.

Tin lời, trong vòng hơn 20 ngày chị Q. đã chuyển tổng số tiền 1,194 tỷ đồng qua nhiều số thẻ ngân hàng khác nhau. Sau khi đã chuyển tiền, chị Q. chờ mãi nhưng vẫn không nhận được quà. Thậm chí chị Q. còn bị các đối tượng gọi điện kêu nộp thêm tiền…

Đến lúc biết mình đã sập bẫy lừa đảo qua mạng thì chị Q. mới đến cơ quan chức năng trình báo sự việc.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục