Một trường hợp tại Khánh Hòa dương tính với SARS-CoV-2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà đang truy tìm các trường hợp liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa phát hiện tại địa phương.

Theo đó, bệnh nhân tên N.T.Y. (nữ, sinh năm 1968, ngụ tại xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên). Thông tin ban đầu, trường hợp này đi ô tô riêng 7 chỗ từ Phú Yên vào Nha Trang.

Bệnh nhân N.T.Y. (làm ở quán cơm Yến Nam) có tiếp xúc với bệnh nhân 12.190 vào ngày 10 và 11-6. Ngày 11 đến 14-6, bệnh nhân N.T.Y. khám bệnh trên đường Nguyễn Huệ (phường 2, TP Tuy Hòa). Ngày 16-6, bệnh nhân này đến ga Hảo Sơn gặp một số người trong ngành đường sắt. Ngày 18-6, bệnh nhân đến UBND xã Hòa Xuân Nam, thôn Hạo Sơn (thị xã Đông Hòa). Ngày 19-6, bệnh nhân đến phòng khám Đức Tín, sau đó nhập viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên đến 8 giờ ngày 22-6.

Phong tỏa khu dân cư có ca mắc Covid-19 tại Khánh Hòa

Ngày 22-6, bà N.T.Y. đi xe gia đình vào Nha Trang gồm 5 người (3 trường hợp F1 và 2 trường hợp F2). Khoảng thời gian từ 12 giờ 5 phút đến 12 giờ 25 phút, đoàn ăn tại Quán bún bò O Thi, 20a Phan Chu Trinh (phường Xương Huân, TP Nha Trang), lúc này bà Y. ở trên xe. Từ 12 giờ 36 đến 15 giờ 30, bà Y. đi khám tại Bệnh viện Quân Y 87, sau đó về nhà tại số 30 Bửu Đoá (phường Phước Long, TP Nha Trang). Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, bà Y. hiện có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chống dịch Khánh Hòa tiến hành điều tra dịch tễ

Trước tình hình trên, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh “hỏa tốc” triển khai công tác rà soát, truy vết phòng, chống dịch.

Tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương truy vết các tiếp xúc gần với ca bệnh, lấy thông tin lịch trình dịch tễ cụ thể, chính xác; lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế tập trung các trường hợp tiếp xúc gần (F1, F2) theo đúng quy định; tiến hành phong tỏa tạm thời, khử khuẩn, xét nghiệm các trường hợp có liên quan trong khu vực có bệnh nhân và F1 lưu trú. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương có bản tin (định kỳ 2 bản tin/ngày) để cung cấp thông tin công khai cho báo chí biết để tránh gây hoang mang trong cộng đồng. Làm việc với Bệnh viện Quân y 87 tổ chức triển khai toàn diện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh khẩn trương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các doanh nghiệp viễn thông gửi tin nhắn kêu gọi người dân có đến các khu vực liên quan khẩn trương liên hệ với ngành y tế để được hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, thường xuyên chuyển tải thông tin về phòng, chống dịch bệnh đến các cơ quan báo chí kịp thời.

Công an tỉnh tiến hành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 phía Bắc tỉnh Khánh Hòa (tại xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) kể từ 0 giờ ngày 23-6-2021; phối hợp với Sở Y tế tỉnh tiến hành truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường hơn nữa hoạt động của "tổ Covid cộng đồng" để kịp thời kiểm soát, quản lý chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng có dịch lưu trú tại địa phương, để phối hợp với ngành y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. UBND TP Nha Trang chủ động phối hợp với Sở Y tế triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh tại khu vực phong tỏa tạm thời xác định có bệnh nhân cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục