Nam A Bank 15 năm phát triển

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức hoạt động từ ngày 21-10-1992, là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên được thành lập sau khi Pháp lệnh về Ngân hàng được ban hành vào năm 1990, trong bối cảnh nước ta đang tiến hành đổi mới kinh tế. Từ những ngày đầu hoạt động, Ngân hàng Nam Á chỉ có 3 chi nhánh với số vốn điều lệ 5 tỷ đồng và gần 50 cán bộ nhân viên.

Ngân hàng Nam Á nhận bằng khen

Qua 15 năm hoạt động, cơ sở vật chất và mạng lưới hoạt động của ngân hàng ngày càng mở rộng với 41 địa điểm giao dịch trên toàn quốc. Vốn điều lệ tăng gấp 70 lần, lên 350 tỷ đồng trong năm 2007. Số lượng cán bộ nhân viên tăng gấp hơn 11 lần.

Với nguồn nhân lực trẻ, nhiệt tình được đào tạo chính quy trong và ngoài nước, có năng lực chuyên môn cao, Ngân hàng Nam Á được biết đến như một trong những ngân hàng TMCP phát triển ổn định, bền vững, có chất lượng tín dụng thuộc loại tốt.

Ngân hàng Nam Á là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam được Ngân hàng Thế giới chọn thực hiện Dự án Tài chính từ năm 2002 đã khẳng định uy tín, chất lượng hoạt động của Ngân hàng Nam Á trong 15 năm qua.

Ngoài ra, Nam A Bank được Ngân hàng nhà nước xếp loại A nhiều năm liên tục và được người tiêu dùng bình chọn là Thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam 2 năm liên tiếp 2006 và 2007, được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng Nhãn hiệu cạnh tranh quốc gia năm 2006 vì đáp ứng được tất cả các tiêu chí đánh giá theo Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam, cũng như các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng sản phẩm, nghĩa vụ thuế, tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội…

Thể hiện vai trò của mình trong sự phát triển của cộng đồng, xã hội, Ngân hàng Nam Á cũng tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã minh chứng cho những đóng góp của Nam A Bank trong thời gian qua.

Trước bối cảnh hội nhập của đất nước, Ngân hàng Nam Á nhanh chóng vạch ra chiến lược phát triển nhằm đối đầu với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt cũng như tận dụng những thời cơ trên thị trường tài chính. Ngân hàng luôn quan tâm đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, coi cán bộ nhân viên là tài sản quý giá nhất của ngân hàng.

Phần lớn cán bộ nhân viên của Ngân hàng Nam Á được đào tạo và đào tạo lại nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn những kỹ năng và trình độ chuyên môn cần thiết, cam kết phục vụ hài lòng khách hàng, trung thực trong giao dịch và đoàn kết vì mục tiêu chung của ngân hàng.

Cùng với chiến lược phát triển nguồn nhân lực, ngân hàng tập trung nâng cao năng lực tài chính; đầu tư phát triển công nghệ thông tin theo hướng hiện đại hóa phù hợp với công nghệ ngân hàng trong khu vực và thế giới; mở rộng mạng lưới hoạt động, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng; đồng thời chú trọng việc tăng cường kiểm tra kiểm soát nội bộ, tạo an toàn trong hoạt động; quảng bá rộng rãi thương hiệu Ngân hàng Nam Á, tiếp tục là người bạn đồng hành của doanh nghiệp, các tiểu thương, các hộ gia đình và cá nhân để cùng phát triển.

Trước mắt, với chiến lược 5 năm 2007-2012, Nam A Bank dự kiến phát triển mạng lưới đến năm 2012 đạt 280 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc. Vốn tự có tăng gấp 5 lần, tổng tài sản và lợi nhuận tăng hơn 10 lần, tổng huy động tiền gửi tăng hơn 12 lần, tổng dư nợ tăng hơn 8 lần so với năm 2007.

Đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh bằng cách đầu tư, phát triển các doanh nghiệp trực thuộc, thành lập công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán, công ty cho thuê tài chính và một số doanh nghiệp khác. Nam A Bank trong 5 năm tới sẽ là một ngân hàng thương mại mạnh với đội ngũ CBNV chuyên nghiệp, công nghệ ngân hàng hiện đại, phát triển thêm nhiều mảng kinh doanh và nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng đa dạng, đáp ứng yêu cầu phát triển tương ứng với sự phát triển của đất nước, hội nhập với khu vực Asean và quốc tế.

Anh Thư

Các tin, bài viết khác