Năng lực, vị thế của phụ nữ ngày càng được khẳng định

Tối 19-10, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TPHCM tổ chức kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2021) và 11 năm ngày Phụ nữ Việt Nam.

Đến dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó Trưởng Ban công tác phía Nam Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Năng lực, vị thế của phụ nữ ngày càng được khẳng định ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh: Tổ chức Hội LHPN Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ôn lại truyền thống 91 năm của Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân bày tỏ, với sự năng động, sáng tạo, Hội LHPN TPHCM đã không ngừng đổi mới nội dung, phong trào theo hướng đa dạng, thiết thực, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực; đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ phát triển, xây dựng gia đình hạnh phúc. Khi dịch Covid-19 bùng phát, các cấp Hội đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong chăm lo an sinh xã hội.
Năng lực, vị thế của phụ nữ ngày càng được khẳng định ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao bằng kkhen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam về công tác phòng chống dịch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Với phương châm “Mỗi ngày một hành động thiết thực”, bất kể ngày thường hay cuối tuần, cán bộ Hội vẫn miệt mài với hoạt động tuyên truyền, chăm lo cho người dân và thực hiện công tác hậu cần hỗ trợ cho địa phương chống dịch. Hơn 10.000 cán bộ, hội viên đã tích cực tham gia vào các đội tình nguyện hỗ trợ các điểm chốt, các điểm xét nghiệm, tiêm vaccine tại cộng đồng, tham gia các bếp ăn, “Đi chợ giúp dân” với hàng chục ngàn đơn mỗi ngày.

Từ những hoạt động ấy, rất nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ đã mắc Covid-19, trong đó có 50 người đã không qua khỏi, để lại niềm tiếc thương cho gia đình, người thân và sự mất mát to lớn đối với tổ chức Hội.

Năng lực, vị thế của phụ nữ ngày càng được khẳng định ảnh 3 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải trao bằng khen của UBNDTPHCM cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác bầu cử Quốc hội - HĐND các cấp 2. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh, 91 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, tổ chức Hội LHPN Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trở thành tổ chức chính trị, xã hội rộng lớn, là chỗ dựa tin cậy, đoàn kết, tập hợp đông đảo các tầng lớp phụ nữ, tạo điều kiện để phụ nữ được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Tại TPHCM, phong trào phụ nữ phát triển cả bề rộng và chiều sâu; năng lực, trình độ và vị thế của phụ nữ được nâng lên, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của thành phố trên mọi lĩnh vực. Hội đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần nâng tỷ lệ đại biểu nữ trúng cử đạt hơn 30%, nữ trúng cử đại biểu HĐND thành phố đạt tỷ lệ 43,62%.
Năng lực, vị thế của phụ nữ ngày càng được khẳng định ảnh 4 Đồng chí Tô Thị Bích Châu trao bằng khen của UBND TP cho các tập thể - cá nhân đạt thành tích trong công tác bầu cử Quốc hội - HĐND các cấp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 
Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Nguyễn Hồ Hải biểu dương tinh thần nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của tập thể cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố trong thời gian qua. Nhất là trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Hội đã phát huy vai trò phụ nữ, chuyển đổi nội dung, hình thức hoạt động linh hoạt, sáng tạo, phù hợp tình hình dịch bệnh, từ đó phát huy vai trò của người phụ nữ, thực hiện mục tiêu kép trong phòng, chống dịch.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cho rằng, Hội LHPN TPHCM đã và đang góp phần tích cực trong phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam và truyền thống của phụ nữ Sài Gòn – Gia Định. Đã thể hiện sinh động 4 phẩm chất “Tự tin, tự trong, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới. Thường trực Thành ủy kỳ vọng và rất tin tưởng Hội sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, tiếp tục phát huy tốt vai trò cầu nối giữa Đảng với các tầng lớp phụ nữ. Chủ động tham mưu, đề xuất những vấn đề liên quan đến công tác phụ nữ.

TPHCM bước vào trạng thái “bình thường mới”, còn nhiều khó khăn phía trước, đây cũng là thời điểm các cấp Hội và các tầng lớp phụ nữ thành phố đang tích cực ra sức thi đua chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp và Đại hội Phụ nữ TPHCM lần thứ XI, đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong các cấp Hội tiếp tục phát huy vai trò huy động các nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đẩy mạnh chương trình vòng tay yêu thương, đồng hành vượt cạn để chăm lo trẻ sơ sinh, mồ côi do dịch Covid-19, phụ nữ mang thai. Bên cạnh đó khẩn trương chỉ đạo tổ chức Đại hội Phụ nữ các cấp bằng hình thức linh hoạt, chuẩn bị kỹ công tác nhân sự, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ hội trẻ, có trình độ, kỹ năng, tâm huyết. Sâu sát, nắm tình hình đời sống nhân dân, vận động các tầng lớp phụ nữ thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm, Hội LHPN TPHCM phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với 5 nội dung, thực hiện từ nay đến 8-3-2022.

Dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN TPHCM tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 1 cá nhân và trao Thư khen cho 26 tập thể có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19; UBND TPHCM tặng bằng khen các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp. Hội LHPN TPHCM cũng trao giải thưởng cuộc thi thiết kế biểu trưng chào mừng Đại hội Phụ nữ TPHCM lần thứ XI và cuộc thi ảnh đẹp áo dài chủ đề “Tự hào Phụ nữ Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục