Nếu Michael Ballack không thể ra sân

Giới thưởng lãm châu Âu rúng động trước cái tin chấn thương ở tuyển Đức: Thủ quân Michael Ballack dính chấn thương bắp chân, có thể sẽ vắng mặt trong trận chung kết. Nếu thiếu Ballack, Đức xem như thua chắc rồi còn gì. Nguy cơ một trận chung kết nhạt nhòa đang hiển hiện…

Liên đoàn Bóng đá Đức cho biết, tiền vệ đội trưởng Đức Michael Ballack đã vắng mặt trong cả 2 buổi tập vừa qua sau chấn thương bắp chân ngày thứ sáu và đang điều trị tại khách sạn. HLV Joachim Loew cho biết: “Chúng tôi phải xem tình hình chấn thương biến đổi ra sao suốt đêm. Tôi đã thấy có sự tiến triển trong đêm thứ sáu khi các bác sĩ đã rất cố gắng. Khi tôi gặp cậu ta hồi chiều, trông Ballack rất lạc quan. Các bác sĩ cho rằng cậu vẫn có cơ hội ra sân”.

Ballack là nhân tố quan trọng giúp Đức vào đến chung kết. Anh từng bỏ lỡ trận chung kết World Cup 2002 vì án treo giò. Ở World Cup 2006 anh cũng bỏ lỡ trận mở màn vì một chấn thương tương tự ở đúng cái bắp chân đó. Tuyển Đức bay đến thủ đô Áo vào sớm thứ bảy từ trại huấn luyện của họ ở miền Nam Thụy Sĩ.

Buổi tập hôm thứ sáu không có sự hiện diện của báo chí và LĐBĐ Đức ém nhẹm chuyện chấn thương cho đến khi Ballack vắng mặt trong buổi tập trước trận chung kết. Chiều qua, HLV Joachim Loew nói: “Tôi chẳng biết cậu ấy chấn thương như thế nào nữa. Chấn thương bùng lên hôm qua nhưng chẳng ai biết cậu ta bị thương trong hoàn cảnh nào”.

Trung vệ Tây Ban Nha Carles Puyol hy vọng Ballack sẽ góp mặt trong trận đấu đêm nay ở Ernst Happel: “Anh ấy là một cầu thủ rất quan trọng và chuyên nghiệp. Tôi thích thấy đủ mọi người hiện diện trên sân, bởi trận chung kết là một cơ hội. Sẽ thật tệ hại nếu anh ấy vắng mặt vì chấn thương”. HLV Luis Aragones quả quyết là chấn thương của Ballack sẽ giúp sức nhiều cho Tây Ban Nha bởi tuyển Đức sẽ không tìm thấy cầu thủ nào khác có đủ năng lực và động lực dẫn dắt thế trận như anh. “Chẳng nghi ngờ gì, Ballack là cầu thủ vĩ đại. Bất cứ ai thay thế anh ta đều phải chạy nhiều hơn mà chẳng đóng góp được nhiều bằng”.

Chấn thương của Ballack làm tổn hại nghiêm trọng đến cơ may chiến thắng của Đức. HLV Joachim Loew dự định xếp đội hình 4-5-1 nhưng nếu Ballack vắng mặt, ông sẽ phải hoán chuyển nhiều vị trí. Nhiều khả năng ông phải sử dụng Tim Borowski hoặc Bastian Schweinsteiger trong vai trò khác. Phải xáo trộn đội hình trong trận chung kết là bất lợi nhưng Đức đang cố gắng khắc phục tai họa bất ngờ ập đến với mình. 

QUANG TRẦN

Tin cùng chuyên mục