Nga cảnh báo IS âm mưu “cắm rễ” tại Mỹ Latinh

Theo đó, Nga phát hiện IS đang tìm cách xây dựng các cứ điểm hậu bị ở các khu vực khác nhau trên thế giới, trong đó có Mỹ Latinh, khi thiết lập liên lạc với các tổ chức tội phạm và ma túy địa phương...
Vụ phó Vụ Chuyên trách về các thách thức và mối đe dọa mới thuộc Bộ Ngoại giao Nga Dmitry Feoktistovcho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang tìm cách thiết lập các cứ điểm hậu bị ở khu vực Mỹ Latinh trong bối cảnh hứng chịu nhiều thất bại ở Iraq và Syria. 
Phát biểu ngày 3-5 ở Washington khi tham dự phiên họp Ủy ban liên Mỹ về chống khủng bố, cơ quan giám sát Công ước liên Mỹ chống khủng bố (IACAT) được Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) thông qua năm 2002 sau vụ khủng bố 11-9-2001 ở Mỹ, ông Dmitry Feoktistov cho rằng hiện vẫn còn quá sớm để nói về việc loại trừ hoàn toàn IS.
Theo đó, Nga phát hiện IS đang tìm cách xây dựng các cứ điểm hậu bị ở các khu vực khác nhau trên thế giới, trong đó có Mỹ Latinh, khi thiết lập liên lạc với các tổ chức tội phạm và ma túy địa phương, sử dụng cơ sở hạ tầng giao thông và năng lượng vào mục đích khủng bố, và các hệ thống tài chính để kêu gọi tài trợ và rửa tiền.
Ông Feoktistov cũng chỉ ra sự gia tăng nguy hiểm của việc các chiến binh người nước ngoài trở về nước hoặc di chuyển tới các quốc gia khác dưới vỏ bọc tị nạn.

Tin cùng chuyên mục