Nghệ An: Xây dựng tượng đài Lenin

Ngày 19-2, Phó Ban quản lý Dự án Đầu tư và xây dựng TP Vinh (Nghệ An) Nguyễn Thế Anh, cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan liên quan gấp rút thực hiện các công việc để dựng tượng đài lãnh tụ V.I.Lenin.
Tượng đài V.I. Lenin tại Vườn hoa Chi Lăng, quận Ba Đình, Hà Nội
Tượng đài V.I. Lenin tại Vườn hoa Chi Lăng, quận Ba Đình, Hà Nội

Tượng V.I.Lenin được chính quyền tỉnh Ulianovsk (Liên bang Nga) trao tặng tỉnh Nghệ An. Tượng có chiều cao 3m, được làm bằng đồng tại tỉnh Ulianovsk, đế tượng được làm bằng bê tông cốt thép, mặt ngoài ốp đá, mặt trước khắc dòng chữ tiếng Nga và tiếng Việt “LÊ NIN, 1870 - 1924”, mặt sau khắc dòng chữ bằng tiếng Nga và tiếng Việt “Như là một dấu hiệu của tình bạn”.

Sau thời gian xin ý kiến, khảo sát lựa chọn địa điểm, tỉnh Nghệ An quyết định dựng tượng đài V.I.Lenin tại phường Hưng Dũng (TP Vinh). Vị trí khu đất đặt tượng đài có diện tích gần 4.300m² bên cạnh ngã 5 giao nhau của các tuyến đường Nguyễn Phong Sắc, V.I.Lenin, Lê Hồng Phong, Trường Thi và Phong Định Cảng. Trong đó, khu vực tượng đài có diện tích 3.040m², khu vực vườn hoa và đài phun nước 1.253m². Dự kiến ngày 1-4 tới đây tượng V.I.Lenin sẽ được chuyển từ Liên bang Nga về đến TP Vinh và tiến hành dựng tượng.

Tin cùng chuyên mục