Nghiên cứu xây dựng đường trên cao tại TPHCM

Chiều 11-2, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Sở GTVT TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan lập danh mục đầu việc triển khai, trình UBND TPHCM xem xét trước tháng 6. 

Tại đây, đồng chí Võ Văn Hoan giao Sở KH-ĐT chủ trì cùng với Sở GTVT, Ban QLĐTXD Công trình giao thông nghiên cứu quy chế huy động nguồn lực để tiến hành các dự án, lấy xã hội hóa làm trung tâm trong quá trình đầu tư. Trước mắt, các đơn vị nghiên cứu phát triển đường trên cao cho thành phố. TPHCM có thể làm đường trên cao dọc kênh Nhiêu Lộc cho xe lưu thông từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm hay làm đường trên cao Tân Sơn Nhất - Bình Lợi, xa lộ Hà Nội, đường Võ Văn Kiệt... nhằm hạn chế ùn tắc giao thông.

Đồng chí Võ Văn Hoan yêu cầu Sở GTVT sớm tham mưu, trình UBND TP ban hành sửa đổi, bổ sung Quyết định về quy định quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn; thực hiện các đề án tổ chức phân luồng khu vực trung tâm theo hướng hạn chế xe tải lưu thông ban ngày, cấm xe khách lưu thông một số tuyến đường, cấm xe sơ mi rơ moóc lưu thông vào một số tuyến đường vào ban đêm; nghiên cứu đề xuất thu phí xe ô tô lưu thông vào khu vực nội đô. Công an TP phối hợp với Sở GTVT nghiên cứu xây dựng đề án xử lý vi phạm giao thông thông qua camera.

Cũng trong lĩnh vực giao thông, UBND TPHCM vừa ban hành quyết định lập Ban chỉ đạo thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo thực hiện kế hoạch phối hợp triển khai dự án đã được thống nhất và ký kết giữa UBND TPHCM và UBND tỉnh Tây Ninh đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy định của pháp luật; giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện dự án. Đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, làm Trưởng Ban chỉ đạo; đồng chí  Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, làm Phó Ban chỉ đạo.

Dự án đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài dài 53,5km, 4 làn xe tiêu chuẩn, đoạn tuyến từ đường Vành đai 3 (TPHCM) đến huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) và 4 làn xe hạn chế đoạn còn lại, tổng mức đầu tư dự kiến 10.688 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục