Nguyên Bí thư xã lãnh án tù vì vu khống Bí thư huyện

Tấn mua một sim điện thoại rác, sau đó soạn tin nhắn với nội dung Bí thư Huyện ủy làm rối loạn tình hình, thâu tóm quyền lực, nhận hối lộ tình dục,…gởi đến các thuê bao của lãnh đạo huyện

 

Ngày 25-8, TAND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Đinh Trọng Tấn (37 tuổi, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh) về tội “Vu khống” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2015, trong khi đang làm cán bộ huyện, Tấn được điều động làm Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh. Từ khi về làm Bí thư Đảng ủy xã, Tấn đã nhiều lần gặp ông Nguyễn Văn Chính - Bí thư Huyện ủy huyện Quảng Xương đề đạt nguyện vọng cá nhân, nhưng không được chấp nhận.

Tháng 10-2016, Tấn tiếp tục gặp ông Chính đề đạt được làm Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội nhưng không được giải quyết.

Cùng thời gian này, Tấn nghe thông tin vị trí trưởng phòng này có người khác sẽ lên đảm nhiệm nên từ đó nảy sinh ý định xấu đối với ông Chính.

Ngày 5-11-2016, Tấn mua một sim điện thoại rác, sau đó soạn tin nhắn với nội dung Bí thư Huyện ủy làm rối loạn tình hình, thâu tóm quyền lực, nhận hối lộ tình dục,…Tấn chọn ngẫu nhiên 20 số thuê bao trong danh bạ điện thoại để gửi các tin nhắn, trong đó có gửi cả vào thuê bao của mình để tránh bị nghi ngờ.

Bị cáo Đinh Trọng Tấn tại tòa. Ảnh: N.T.

Đỉnh điểm của sự việc là vào ngày 8-11-2016, Tấn soạn tin nhắn với nội dung: “Chuyện động trời tại khách sạn Mường Thanh, Trần Thị Huệ, Chủ tịch Hội phụ nữ huyện Quảng Xương bị chồng bắt quả tang đang quan hệ bất chính với Bí thư Huyện ủy vào 20 giờ tối qua. Rất may bảo vệ khách sạn kịp thời can thiệp đưa đồng chí Bí thư ra xe an toàn. Một số khách quay được đã tung lên Facebook". Nội dung này đã được gửi đến 11 số thuê bao của các cán bộ lãnh đạo trong huyện.

Ngày 9-11-2016, ông Chính đã gửi đơn đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị làm rõ, từ đó phát hiện ra Tấn là người nhắn tin bôi nhọ.

Ngày 22-8-2017, Tấn đã bị khởi tố về hành vi “Vu khống”.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã phát hiện thêm Tấn có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, Tấn quen chị Trần Thị A.Th. (một sinh viên mới ra trường, trú tại huyện Quảng Xương). Qua tìm hiểu trên mạng, Tấn biết tỉnh Thanh Hóa sắp thành lập Bệnh viện Ung bướu. Năm 2015, Tấn nói với chị A.Th. sẽ xin cho vào làm việc tại bệnh viện này và chị A.Th. đã đưa cho Tấn 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Tấn không xin được việc cho chị A.Th. như lời hứa, luôn trốn tránh khi bị gia đình chị này đòi lại tiền. Cho đến khi bị điều tra, Tấn phải nhờ gia đình trả lại tiền cho chị A.Th..

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đinh Trọng Tấn 9 tháng tù giam về tội “Vu khống”, 18 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Tin cùng chuyên mục